เมียนมาร์ขอไทยระวังการให้ข่าว “เปรี้ยว” และพวกไหวตัวทัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังเป็นประเด็นที่ตามกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับการฆ่าหั่นศพ นางสาววาริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ แอ๋ม ซึ่งการติดตามตัวของสามผู้ต้องหาที่หลบหนีไปยังเมียนมา จนถึงตอนนี้ผ่านมาเกือบ1สัปดาห์แล้ว ยังไม่สามารถจับกุมได้

สำหรับกระแสข่าวเมื่อช่วงกลางวันที่มีการระบุว่า ตำรวจสามารถจับกุม นางสาวปรียานุช หรือ เปรี้ยว พร้อมเพื่อนที่เป็นผู้ต้องหารวม 3 คนได้แล้ว ล่าสุด ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดเชียงราย ระบุว่า เป็นเพียงความเข้าใจผิดระหว่างการประสานงาน

สถานีตำรวจในเมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์ เป็นจุดที่ตำรวจ สภ.แม่สาย พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และ คณะกรรมการประสานงานชายแดนไทยเมียนมาร์ หรือ ทีบีซี เดินทางข้ามแดนเข้าไปพบกับตำรวจเมียนมาร์ จุดนี้อยู่ไม่ไกลจากด่านตรวจคนเข้าเมืองแม่สาย

พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย ยอมรับว่า ตอนแรกมีการสื่อสารที่ผิดพลาดทำให้เกิดการเข้าใจผิดคิดว่า จับผู้ต้องหาได้แล้ว

ทีมข่าวทำบอเดอร์พาส ข้ามเมืองไปยังท่าขี้เหล็ก เพื่อติดตามการสอบปากคำ แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้ถ่ายภาพ หรือเข้าร่วมฟังการสอบปากคำ มีข้อมูลเพียงว่าคนที่ถูกเชิญตัวมาสอบปากคำ คือ นายเก๋ เจ้าของร้านคาราโอเกะ และนายหนึ่ง ผู้จัดการร้านที่เป็นคนขับรถพาเปรี้ยวและพวกข้ามแดนไป จากการสอบปากคำพบว่า ทั้ง 2 ให้การเป็นประโยชน์

ขณะที่การตรวจสอบข้อมูลการเข้าออกของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พบว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทั้งหมด เดินทางผ่านทางด่านแม่สาย แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีข้อมูลว่าทั้งหมดเคยเดินทางไปทำงานที่ร้านคาราโอเกะหลายครั้งแล้ว

มีข้อมูลว่าหลังจากทั้งหมดออกจากที่พักข้างร้าน คาราโอเกะ ห่างจากชายแดนประมาณ 4 กิโลเมตร ไปเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ทั้งหมดไปอาศัยอยู่ในเขตรอยต่อจังหวัดท่าขี้เหล็กกับพื้นที่เมืองโก ห่างจากร้านคาราโอเกะ 15-20 กิโลเมตร โดยมีชายคนหนึ่งทำหน้าที่เป็นคนพาหลบหนี ซึ่งที่พักจุดนี้เป็นที่อยู่ของภรรยาคนที่พาหลบหนีเองด้วย ข้อมูลเหล่านี้อยู่ในมือของตำรวจเมียนมาร์ทั้งหมด แต่เพราะพื้นที่เมืองขนาดใหญ่มีอยู่กว่า 80 หมู่บ้านทำให้ต้องใช้เวลาในการค้นหา  

การติดตามความคืบหน้าว่า ผู้ต้องหาทั้ง3คน หลบหนีไปจุดใด วันนี้ดูเหมือนจะยังไม่คืบหน้ามากนัก ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองยอมรับว่า เป็นเพราะข่าวสารถูกกระจายไปอย่างรวดเร็ว และนี่เป็นสิ่งที่ตำรวจเมียนมาขอร้องให้ตำรวจไทยระมัดระวังการให้ข่าว เนื่องจากกระทบกับการติดตามตัวผู้ต้องหาโดยตรง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ