ตรวจสอบขบวนล้อการเมืองฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชนะ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 2 ประตูต่อ 0 ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบความเรียบร้อยขบวนล้อการเมือง เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ขอความร่วมมือให้งดกิจกรรมล้อการเมือง


การจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 70 ซึ่งสำหรับจุดเด่นของการแข่งขันนอกจากจะเป็นฟุตบอลประเพณี และยังมีขบวนพาเหรดล้อการเมืองของนักศึกษา โดยก่อนเริ่มงานมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบความเรียบร้อยขบวนล้อการเมือง เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ขอความร่วมมือให้งดกิจกรรมล้อการเมือง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดำเนินมาทุกปี ทั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจสอบป้ายผ้า และขบวนเป็นที่เรียบร้อยแล้วจึงได้ให้ขบวนล้อการเมืองของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เข้าสู่สนาม


พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 พร้อมด้วย รศ.ธนิต ธงทอง รองอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ รศ.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าตรวจสอบขบวนล้อการเมือง พร้อมยังให้นักศึกษาอธิบายถึงแนวคิดของหุ่นล้อการเมืองแต่ละตัวอย่างละเอียด และกำชับว่า ให้ทางมหาวิทยาลัยตรวจสอบกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นให้ดี กิจกรรมใดก็ตามที่อาจมีปัญหากระทบปรองดอง และการปฏิรูปประเทศตามนโยบายของ คสช. ก็ขอให้ยกเว้น


อย่างไรก็ตามเมื่อขบวนออกจากสนาม มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดป้ายผ้าที่มีการนำไปเดินขบวนเพื่อตรวจสอบว่ามีข้อความใดมีลักษณะเสียดสีการทำงานของ คสช.หรือไม่ เพราะถ้ามีก็จะถือว่า เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าพูดคุยหลังจากที่มีการเดินขบวนเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ส่วนผลการแข่งขันฟุตบอล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชนะจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 2 ประตูต่อ 0 จากาการทำประตูของ รชานนท์ ศรีเอก ทำทั้ง 2 ประตู

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ