คนร้ายบุกปล้นกาสิโนในมะนิลาก่อนจุดไฟเผา ตาย 36 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายบุกปล้นกาสิโนแห่งหนึ่งในกรุงมะนิลา ก่อนจุดไฟเผาโต๊ะเล่นการพนันจำนวนหนึ่ง จนเกิดควันไฟหนาทึบ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 36 คน ซึ่งพบว่าส่วนใหญ่ขาดอากาศหายใจ

สถานการณ์ที่ “รีสอร์ท เวิลด์ มะนิลา” กลับเข้าสู่ความสงบแล้ว หลังจากเมื่อคืนนี้ เกิดหตุคนร้ายบุกเข้าไปภายในสถานกาสิโนซึ่งอยู่ในตัวอาคาร โดยเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายซึ่งน่าจะลงมือเพียงลำพัง และต้องการปล้นสถานกาสิโน โดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายแต่อย่างใด

ด้านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติของฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า เหตุเกิดขึ้นช่วงหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา โดยคนร้ายซึ่งสวมชุดสีดำและใส่หน้ากาก บุกเข้าไปกราดยิง แต่ไม่ได้พุ่งเป้าไปที่นักท่องเที่ยว จากนั้นได้เทน้ำมันราดโต๊ะสำหรับเล่นการพนัน ก่อนจะจุดไฟเผาจนเกิดเป็นควันหนาทึบ

จนกระทั่งรุ่งเช้า เสียงปืนเงียบลง เจ้าหน้าที่จึงเข้าเคลียร์พื้นที่ และพบร่างผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย  36 คน โดยสาเหตุหลักคาดว่าน่าจะเป็นเพราะขาดอากาศหายใจขณะพยายามวิ่งหนี

นอกจากนี้ตำรวจยังพบศพที่อยู่ในสภาพไหม้เกรียมซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายที่จุดไฟเผาตัวเองตาย เพื่อหนีความผิด

เหตุการณ์ที่เกิด ขึ้นสร้างความตื่นตระหนกแก่ชาวฟิลิปปินส์อย่างมาก เพราะเพิ่งเกิดเหตุกลุ่มก่อการร้ายบุกยึดเมือง”มาราวี” ทางตอนใต้ของประเทศ ทำให้ประธานาธิบดีโรดริโก ดูแตร์เต้ ต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน เพื่อปราบปรามกลุ่มคนร้าย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ