หญิงวัย 44 ปี ถูกแฮกเฟซบุ๊กหลอกยืมเงินเพื่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงชาวจังหวัดพังงา เข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังถูกคนร้ายแฮกเฟซบุ๊ก ไปหลอกให้เพื่อนโอนเงิน โดยล่าสุดหลอกยืมเงินนายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดพังงา

วันนี้ (3 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอโนทัย งานดี นายกสมาคมสื่อมวลชนแห่งจังหวัดพังงา เดินทางไปยังธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพังงา พร้อมหลอกคุยกับกลุ่มมิจฉาชีพ ที่แฮกเฟซบุ๊กของผู้ใช้ชื่อ "เบญจพรรณ ทองสุข" ทั้งยังทดลองกดโอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็ม ที่เป็นบัญชีของมิจฉาชีพ โดยพบว่าเป็นบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาห้างโลตัส จังหวัดระนอง

นายอโนทัย ได้เปิดเผยว่า ขณะนั่งทำงานอยู่ในบ้าน มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่าชื่อ "เบญจพรรณ ทองสุข" ซึ่งเป็นแหล่งข่าวในพื้นที่อำเภอกะปง จังหวัดพังงา ใช้โปรแกรม Facebook Messenger ทักเข้ามาว่าหลานต้องการใช้เงินด่วน แต่เธอเองติดธุระ จึงขอให้โอนเงิน 3,000 บาท เข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ เลขบัญชี 402-5-62705-1 เป็นชื่อบัญชี นายหมูมิ่น สุขเกิด ทั้งยังขอให้ส่งสลิปให้ดูเมื่อโอนเงินเสร็จด้วย พร้อมทั้งอ้างด้วยว่า หากเสร็จธุระจะรีบโอนเงินคืนให้ทันที

หลังจากนั้นในเวลาต่อมาก็ได้รับแจ้งจากผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกคน ว่ากำลังถูกขอให้โอนเงินไปยังบัญชีนี้เช่นกัน นายอโนทัยจึงรีบแจ้งไปยังนางเบญจพรรณ ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กตัวจริง จึงทราบว่าเจ้าตัวไม่สามารถเข้าใช้เฟซบุ๊กได้ นอกจากนั้นแล้วยังมีเพื่อนโทรมาบอก ว่าโอนเงินให้แล้วอีกด้วย

ล่าสุด นางเบญจพรรณ ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรตะกั่วป่า ว่าถูกคนร้ายแฮกเฟซบุ๊ก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และฝากเตือนให้ทุกคน ระวังภัยออนไลน์รายวัน โดยหากจะช่วยเหลือใคร ต้องตรวจสอบให้ดีเสียก่อน มิฉะนั้นจะตกเป็นเหยื่อของพวกมิจฉาชีพได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ