ตร.เตรียมอายัดทรัพย์ผู้ต้องหาฆ่าโบกปูนสามเณร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเตรียมอายัดบัญชีทรัพย์สิน ของ2 ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่าสามเณรโบกปูนฝังใต้พระประทาน ที่วัดชื่อดังในจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังสอบสวนพบว่า ปมขัดแย้งมาจากเรื่องผลประโยชน์ค่าเช่าที่ดินของวัด และเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาอีก 3 คนที่ไหวตัวหลบหนีไปก่อนหน้านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในวัดวังตะวันตก จังหวัดนครศรีธรรมราช เพิ่มเติม เพื่อหาเบาะแสของกลุ้มผู้มีอิทธิพล ที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ค่าเช่าที่ดินของวัด และเป็นปมขัดแย้งที่นำไปสู่การฆ่านายศุภโชค เอกเกียรติกุล อายุ 17 ปี หรือสามเณรปลื้ม

โดยชาวบ้านรวมถึงพ่อค้าแม่ค้าที่เช่าที่ดินของวัดวังตะวันตกค้าขาย ต่างให้ข้อมูลตรงกันว่า มีกลุ่มอิทธิพลที่อยู่เบื้องหลังการเก็บค่าเช่าที่หลายคน  ซึ่งที่ผ่านมา พ่อค้าแม่ค้าต้องเสียค่าเช่าราคาแพงให้กับ ผู้ต้องหาที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ แต่ ไม่มีใครกล้าร้องเรียนเพราะเกรงกลัวอิทธิพล

ส่วนความคืบหน้าคดี ตำรวจเตรียมอายัดทรัพย์สิน ของ นางสาว ปิยฉัตร อรุณสกุล และนายเด่นชัย ภูมินิยม 2 สามีภรรยา ที่ก่อเหตุฆ่าสามเณรปลื้ม  ซึ่งเป็นผู้ควบคุมดูแลผลประโยชน์ของวัดวังตะวันตก หากพบว่าเป็นเงินที่ได้มาจากรายได้ของวัด จะคืนเงินให้ทางวัดต่อไป และเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 3 คน โดย 1ใน 3 เป็นสาวประเภท 2 ชื่อเล่น ”ปาล่า” จากแนวทางการสืบสวนทราบว่าทั้ง 3 คน มีส่วนร่วมในการรุมฆ่าสามเณรปลื้ม

ส่วนประเด็นที่เจ้าอาวาส วัดวังตะวันตก ออกมาอ้างว่า ถูกกลุ่มผู้ต้องหาขังไว้ภายในกุฏินานกว่า 2 ปี ทีมข่าวได้ข้อมูลจากพระลูกวัด และชาวบ้านใกล้เคียงว่าไม่เป็นความจริง เพราะช่วง 2 ปีที่ผ่านมายังคงเห็นเจ้าอาวาสออกมาบิณฑบาตรและเดินอยู่บริเวณวัดวังตะวันตก ไม่ได้ถูกขังแต่อย่างใด

ขณะนี้ที่วัดวังตะวันตก มี พระครูพรหมเขตคณารักษ์ (ชัยสิทธิ์) เป็นรักษาการเจ้าอาวาส  คนใหม่ เบื้องต้นจะเข้ามาจัดการบัญชีทรัพย์สินของวัดและตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ขึ้นมาดูแล เนื่องจากที่ผ่านมาวัดวังตะวันตกไม่มีกรรมการวัด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ