ปุยฝ้ายอกแตกรูปผลไม้ของดีเมืองสองแคว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ร้านกาแฟย้อนยุคกลางเมืองพิษณุโลก ผุดไอเดียสร้างความต่างให้ขนมปุยฝ้ายแบบเดิมๆ เป็น ขนมปุยฝ้ายอกแตก ตามชื่อเมืองสองแคว - พิษณุโลก ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ร้านมานีมีกาแฟ ร้านกาแฟและ อาหาร ตกแต่งด้วยบรรยากาศย้อนยุคไปเมื่อ 40 ปีก่อน  ในแต่ละวันจะ มีลูกค้าหมุนเวียนกันมาชมและรับประทานอาหารกันอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะ ขนมปุยฝ้ายอกแตก รูปผลไม้ชนิดต่างๆ  กำลังได้รับความนิยม ในขณะนี้

โดยทุกๆ วัน นาย กิจพัฒน์ กล่ำโพธิ์ และ จ่าสิบเอกจตุพร สุขบาง เจ้าของร้าน ต้องเร่งมือทำขนมปุยฝ้าย อกแตกส่งขายให้กับลูกค้าที่โทรศัพท์สั่งซื้อจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ เนื่องจากเป็นขนมปุยฝ้ายที่มีกลิ่นหอม นุ่ม รสชาติหวานกำลังพอดี หน้าตาแปลก ไม่เหมือนขนมปุยฝ้ายที่วางขายตามท้องตลาดทั่วไป

นายกิจพัฒน์  หรือครูอ๊อด เปิดเผยว่า  จุดเริ่มของขนมปุยฝ้ายอกแตกมาจากทดลองทำเพื่อเป็นเครื่องเซ่นไหว้บรรพบุรุษในช่วงวันตรุษจีน  และต้องการทำขนมปุยฝ้ายให้มีความแตกต่างจากขนมปุยฝ้ายตัวไป โดยการเพิ่มลายผลไม้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น  แตงโม ส้ม และ แก้วมังกร  

ด้านจ่าสิบเอกจตุพร สุขบาง เปิดเผยว่า  หลังจากทดลองทำขนมปุยฝ้ายอกแตกไหว้เจ้าและรับประทานภายในครอบครัว  ได้มีการต่อยอดโดยเปิดให้ลูกค้าได้จอง และวางจำหน่ายที่หน้าร้าน ปรากฏว่าได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม จนผลิตไม่พอขาย // ทำให้บางครั้งไม่พอวางขายในร้านจึงจำเป็นต้องให้ลูกค้าโทรสั่งจองทางโทรศัพท์

สำหรับผู้สนใจจะแวะไปสัมผัสกับบรรยากาศย้อนยุคเมื่อ 40 ปีที่แล้ว ลิมขนมปุยฝ้ายอกแตกได้ที่ ร้านมานีมีกาแฟ ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 น.- 21.00 น.   หรือโทรศัพท์สั่งซื้อขนมปุยฝ้ายอกแตกของดีเมือพิษณุโลก ได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 081-688-8855

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ