ฮาร์เวิร์ดตัดสิทธิ์นักศึกษาใหม่หลังพบแชทเฟซบุ๊กไม่เหมาะสม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด มหาวิทยาลัยชั้นนำของสหรัฐฯ ตัดสิทธิ์นักศึกษาใหม่นับสิบคน หลังพบว่ามีการแชร์ข้อความและภาพไม่เหมาะสมในกลุ่มสนทนาเฟซบุ๊ก

หนังสือพิมพ์ “ฮาร์เวิร์ด คริมสัน” ซึ่งจัดทำโดยคณะนักศึกษามหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด รายงานว่า คณะกรรมการบริหารของมหาวิทยาลัยได้ยกเลิกการตอบรับนักศึกษาใหม่อย่างน้อย 10 คน หลังจากพบว่านักเรียนกลุ่มดังกล่าวได้แชร์ภาพและข้อความล้อเลียนที่ไม่เหมาะสมในกลุ่มสนทนาบนเฟซบุ๊ก ซึ่งล้อเลียนประเด็นตั้งแต่การล่วงละเมิดทางเพศ การล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว การเสียชีวิตของเด็ก รวมถึงกลุ่มเชื้อชาติและสีผิวบางกลุ่ม เป็นต้น

กลุ่มสนทนาเฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของนักศึกษารุ่นที่จะจบปี 2021 ซึ่งเชื่อมต่อกับเพจของทางมหาวิทยาลัย อย่างไรก็ตาม กลุ่มนักศึกษารุ่นดังกล่าวได้แถลงว่าไม่มีส่วนรับผิดชอบในกลุ่มสนทนาที่ตั้งขึ้นอย่างไม่เป็นทางการ พร้อมกับย้ำนักศึกษาว่า มหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ดมีสิทธิถอนการตอบรับเข้าศึกษาหากมีการกระทำผิดเงื่อนไข ซึ่งหนึ่งในเงื่อนไขนั้นก็คือ นักเรียนที่จะเข้าศึกษาห้ามกระทำสิ่งที่ทำให้เกิดข้อกังขาถึงความซื่อสัตย์ วุฒิภาวะ และจริยธรรมอันดี

ทั้งนี้ มีผู้สมัครเข้ามหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด รุ่นที่จะจบการศึกษาในปี 2021 จำนวน 39,506 คน และได้รับการตอบรับจากมหาวิทยาลัยเพียง 2,056 คน หรือร้อยละ 5.2 เท่านั้น

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ