กสทช.คุยผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล หาข้อสรุป ดูแล OTT


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นครั้งที่ 2 ที่ กสทช.เรียกกลุ่มผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลเข้ามาพูดคุย เพื่อหาแนวปฏิบัติสำหรับผู้ประกอบการที่เป็น OTT หรือผู้ให้บริการกระจายเสียงหรือบริการโทรทัศน์ผ่านโครงข่ายอื่นที่ไม่ใช่โครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ หลังจากหารือร่วมกันไปแล้วตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม คาดว่าวันนี้จะได้ข้อเสนอแนะแนวทางการกำกับดูแลผู้ประกอบการ OTT ที่ชัดเจนขึ้น

ตัวแทนผู้ประกอบการจากสถานีโทรทัศน์ระบบดิจิทัลรวมกว่า 20 ช่อง เข้าร่วมหารือและให้ข้อเสนอแนะกับคณะอนุกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ Over The Top เพื่อเร่งหาข้อสรุป แนวทางปฏิบัติ ในการควบคุมดูแลผู้ประกอบการ OTT

จากการพูดคุยระหว่าง กสทช.กับผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลในครั้งที่แล้วได้รับข้อเสนอแนะในการกำกับดูแล OTT มาแล้วส่วนหนึ่ง เช่น ต้องควบคุมดูแลการเผยแพร่ข้อมูลที่ละเมิดลิขสิทธิ์ การกำกับดูแล OTT ที่เป็นผู้ประกอบกิจการนอกประเทศ  การกำกับผังรายการของผู้ประกอบการ OTT ให้เท่าเทียมกับผู้ประกอบการรายเดิม รวมถึงควรกำหนดมาตรการการส่งเสริมผู้ประกอบการรายเดิมให้สามารถแข่งขันได้อย่างเท่าเทียม คาดว่าหลังการหารือในวันนี้จะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนขึ้น

สำหรับการวางแนวทางกำกับดูแลผู้ประกอบการ OTT ครั้งนี้ เพื่อการแข่งขันที่เป็นธรรมกับสื่อโทรทัศน์รายเดิม เนื่องจากรายการโทรทัศน์โดยเฉพาะรายการที่ออกอากาศผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตมีจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ