ประชุมร่วม 3 ฝ่ายจัดการนายทุนรุกป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ เจ้าหน้าที่กรมอุทยาน เพื่อวางแนวทางการดำเนินคดีหลังพบการบุกรุกป่าขนาดใหญ่ในอำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา

พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ชุด พยัคฆ์ไพร พญาเสือ ฉลามขาว จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และฝ่ายปกครองอำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา หลังตรวจสอบพบการบุกรุกพื้นที่ป่าเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม พ. ศ. 2560 เจ้าหน้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจ ได้สนธิกำลังลงพื้นที่ปฏิบัติการเข้าตรวจสอบพื้นที่ในท้องที่เขตป่าไม้ บริเวณ อ.คุระบุรี จ.พังงา

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้บินตรวจสอบโดยอากาศยาน พบการบุกรุกยึดถือครอบครองที่ดินจำนวน 13 จุด โดยมีลักษณะรูปแบบการบุกรุกเป็นของกลุ่มทุนขนาดใหญ่ พื้นที่มากกว่า 1,000 ไร่ และพบว่าเป็นลักษณะการบุกรุกใหม่ ในพื้นที่เขตป่าชายหาด ต่อเนื่องถึงป่าชายเลน มีระบบนิเวศเปราะบางเป็นเอกลักษณ์ และมีทัศนียภาพที่สวยงาม ในท้องที่เกาะระ และเกาะพระทอง และพื้นที่ชายฝั่ง  โดยเชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มขบวนการที่เกี่ยวข้องกับนักการเมืองท้องถิ่นและผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จึงได้ประสานการบูรณาการปฏิบัติกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อบังคับใช้กฎหมายต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ