เพจแมวชื่อดัง จ่อฟ้อง! “My Mate Nate” ข้อหาทารุณกรรมสัตว์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แอดมินเพจทูนหัวของบ่าว เตรียมเดินทางไป สน.ห้วยขวาง เพื่อแจ้งความจับ แชนแนลยูทูปชื่อดัง “My Mate Nate” ข้อหาทารุณกรรมสัตว์

วันนี้ (9 มิ.ย. 60) สืบเนื่องจากกรณี แชนแนลยูทูปชื่อดัง “My Mate Nate” มีการลงคลิปในลักษณะเข้าข่ายการทารุณกรรมสัตว์ โดยการนำแมวมาผูกกับลูกโป่งก่อนปล่อยลอยขึ้นฟ้า รวมถึงคลิปนำแมงป่องมาต่อยกับแมว ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้ผู้ใช้สื่ออินเทอร์เน็ตหลายรายออกมาแสดงความเห็นเชิงวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมตั้งคำถามว่าเข้าข่ายผิด พรบ.คุ้มครองสัตว์ หรือไม่

ล่าสุด มีรายงานว่า เจ้าของเพจรักแมวชื่อดังอย่าง “Kingdom Of Tigers: ทูนหัวของบ่าว” เตรียมเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง เพื่อแจ้งความจับเจ้าของแชนแนลยูทูปรายดังกล่าว ในข้อหากระทำการทารุณกรรมสัตว์ เช่น ถ่ายคลิปแล้วนำมาเผยแพร่ โดยการนำลูกโป่ง มาผูกกับตัวแมว แล้วให้ลอยขึ้น รวมทั้งนำแมงป่อง มากัดกับแมว โดย My Mate Nate จะมีเยาวชนติดตามกันเยอะมากและที่สำคัญ เรื่องดังกล่าวจะทำให้เยาวชนเห็นความรุนแรงเป็นเรื่องปกติ

เบื้องต้นทีมข่าวพีพีทีวี ได้สอบถามกับ “นัชญ์ ประสพสิน” เจ้าของแฟนเพจทูนทัวของบ่าว ระบุว่า เหตุผลที่ตัดสินใจเข้าแจ้งความในคดีทารุณกรรมสัตว์ในวันนี้ เพราะว่า การที่เขาทำแบบนั้นจะทำให้เยาวชนที่ติดตามเขาประมาณ 3 ล้านกว่าคนเสพติดความรุนแรง และมองว่าความรุนแรงเป็นเรื่องปกติ ซึ่งสิ่งที่เขาทำนั้นเป็นการก่อความสะใจบนความทุกข์ของสัตว์ 

สำหรับ พรบ.คุ้มครองสัตว์ ถูกประกาศใช้เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2557 นับว่าเป็น พรบ.คุ้มครองสัตว์ฉบับแรกของประเทศไทย โดยมีโทษหนักสุดอยู่ที่ จำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ