วันแรกตอบ 4 คำถามนายกฯ ชาวบ้านร่วมบางตา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันแรกที่กระทรวงมหาดไทยเปิดให้ประชาชนในจังหวัดต่าง ๆ ร่วมตอบคำถาม 4 ข้อของนายกรัฐมนตรีผ่านศูนย์ดำรงธรรมทุกจังหวัด ซึ่งบรรยากาศการตามหัวเมืองสำคัญ ๆ พบว่ามีประชาชนมาร่วมตอบคำถามค่อนข้างบางตา

ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครราชสีมา มีประชาชนเดินทางมาร่วมตอบคำถาม 4 ข้อ ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่พบว่าเป็นผู้สูงอายุ และข้าราชการบำนาญ ซึ่งส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้รัฐบาลที่ดีมีธรรมาภิบาล พร้อมสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี บริหารประเทศอีกสักระยะ

ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้มีประชาชนเดินทางไปร่วมตอบคำถามที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ค่อนข้างบางตา ทั้งนี้อาจเป็นเพราะสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มการตอบคำถามเองได้ผ่านระบบอินเทอร์เนต โดยชาวบ้านอำเภอเชียงดาวคนหนึ่งได้อยากให้นายกรัฐมนตรีลงเลือกตั้งตามกระบวนการ เพราะเชื่อว่าคนไทยร้อยละ 70 - 80 ยังไว้วางใจ

ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ มีประชาชนในพื้นที่มาร่วมแสดงความคิดเห็นค่อนข้างน้อย ส่วนคนที่มาตอบคำถามก็บอกว่า ต้องการให้ รัฐบาส และ คสช. จริงจังกับการแก้ปัญหา ปฏิรูปการเมืองตามแผนที่กำหนดไว้ให้แล้วเสร็จก่อนจะมีการเลือกตั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ