วัสดุก่อสร้างรถไฟฟ้าหล่นทะลุกระจกรถ หนุ่มหวิดเจ็บ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุบัติเหตุจากการก่อสร้างรถไฟฟ้า เกิดขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพวัสดุก่อสร้างรถไฟฟ้าบางซื่อ-รังสิต หล่นลงมาทะลุกระจกหน้ารถขณะขับใต้สถานีบางเขน โชคดีที่เจ้าตัวไม่ได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (12 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pop PastelSecret ได้โพสต์ภาพ อะลูมิเนียมฉาบปูน ตกลงมาจากสถานีก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต โดยระบุว่า “รู้สึกช็อค อุปกรณ์การก่อสร้างรถไฟฟ้าบริษัทอิตาเลี่ยนไทย หล่นทะลุเข้ามาในรถยนต์ผมตรง สถานีรถไฟฟ้าบางเขนครับ” แต่เจ้าตัวปลอดภัย

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 มีนาคม งานก่อสร้างรถไฟฟ้าของบริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ก็เกิดอุบัติเหตุคานเหล็กโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต หล่นทับรถเก๋งนิสสัน มาร์ช ปากซอยพหลโยธิน 35 ได้รับความเสียหาย ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา ก็เกิดเหตุ คานเหล็กยึดปูน หล่นจากแท่นก่อสร้าง บริเวณวัดดอนเมือง ลงมาทับร่างคนงานเสียชีวิตถึง 3 คน

ด้านนายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากการรายงานเบื้องต้นทราบว่าอุปกรณ์ที่หล่นลงมาคือไม้สามเหลี่ยมที่ใช้ในการฉาบปูน ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังฉาบปูนไม้สามเหลี่ยมหลุดมือจึงหล่นเข้ามาที่หน้ากระจกรถผู้เสียหายจนแตก แต่ยืนยันว่าตามปกติแล้วบริเวณที่ก่อสร้างจะมีการวางตาข่ายไว้ แต่จุดที่เกิดอุบัติเป็นบริเวณสุดขอบหัวเสาสถานีซึ่งไม่มีตาข่ายรองรับ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ได้มีการจ่ายค่าเสียหายผ่านทางบริษัทประกันเรียบร้อยแล้ว และในวันพรุ่งนี้การรถไฟแห่งประเทศไทยจะมีการเรียกบริษัทอิตาเลียนฯ และที่ปรึกษาโครงการมาหารือ และให้ชี้แจงถึงอุบัติเหตุดังกล่าวเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการกำชับให้ระมัดระวังการเกิดอุบัติเหตุแล้ว ส่วนจะคาดโทษหรือไม่นั้นจะมีการพิจารณาอีกครั้ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ