สัตวแพทย์เตรียมรักษาช้างป่าขั้นที่ 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีช้างป่าดงใหญ่ จังหวัดบุรีรัมย์ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ยังไร้เบาะแสมือยิง ขณะที่ สัตวแพทย์เตรียมลงพื้นที่ ประเมินอาการ และรักษาขั้นตอนที่สอง หลังพบอาการดีขึ้น


เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ชุดเฝ้าติดตามพฤติกรรมช้างป่า ยังคงเฝ้าติดตามอาการของช้างป่าเพศผู้ อายุ 20 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บ จากการถูกยิง หลังจากทีมสัตวแพทย์ ได้ฉีดยาปฏิชีวนะ ยาลดอาการอักเสบ และยาฆ่าเชื้อ ผ่านไปแล้ว 4 วัน พบว่า มีอาการดีขึ้นตามลำดับ เจ้าหน้าที่ยังคงพบช้างออกมาลงแช่น้ำในอ่างเก็บน้ำด้านทิศตะวันตก หน่วยพิทักษ์ป่าคลองโป่ง ตำบลลำนางรอง อำเภอโนนดินแดง และได้ออกมาหากิน เป็นวันที่สองแล้ว โดยการสังเกตพบว่า ช้างสามารถกินอาหารได้มากขึ้น และบริเวณช่องท้องที่บวมอักเสบก็ยุบลง แต่ยังมีหนองไหลออกมาจากบาดแผลอยู่เล็กน้อย



นายสมส่วน รักสัตย์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ บอกว่า ได้รับการประสานจากทีมสัตวแพทย์ว่า จะมาตรวจประเมินอาการช้างเพื่อทำการรักษาขั้นตอนที่ 2 อีกครั้ง ประมาณ 1-2 วันนี้ ดังนั้นช่วงนี้จึงได้ประชาสัมพันธ์ไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปในป่าที่ช้างอาศัย เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย ทั้งกับคนและช้าง


ส่วนความคืบหน้าเรื่องคดี เจ้าหน้าที่ยังไม่พบเบาะแสของผู้ลงมือก่อเหตุ แม้จะร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ลงพื้นที่หาข้อมูลหลักฐาน และสอบปากคำชาวบ้าน รวมทั้ง ยังไม่สามารถระบุชนิดของอาวุธปืนได้ เพียงสันนิษฐานจากร่องรอยบาดแผลที่พบบนตัวช้างเท่านั้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ