มือปืนต้าน "ทรัมป์" บุกกราดยิง ส.ส. รีพับลิกัน เจ็บ 5 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มือปืนที่มีแนวคิดต่อต้าน ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ บุกกราดยิง ส.ส. พรรครีพับลิกันกลางสนามเบสบอล ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ขณะที่คนร้ายถูกได้รับบาดเจ็บระหว่างต่อสู้กับเจ้าหน้าที่

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ วอนชาวอเมริกันสามัคคีกัน หลังเกิดเหตุกราดยิงกลางสนามเบสบอลในเมืองอเล็กซานเดรีย รัฐเวอร์จิเนีย โดยคนร้ายพร้อมอาวุธปืนไรเฟิลได้บุกกราดยิงสมาชิกสภาคองเกรสจากพรรครีพับลิกันราว 20-25 คน ที่กำลังซ้อมเบสบอลประจำปีอยู่ในสนาม ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน หนึ่งในนั้นคือ นายสตีฟ สกาไลซ์ ประธานคณะทำงานของพรรครีพับลิกันในสภาคองเกรส ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส

ขณะที่นายโรเจอร์ วิลเลียมส์ ส.ส.จากรัฐเท็กซัส ที่เพิ่งออกจากโรงพยาบาล ขึ้นเวทีกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยชีวิตพวกเขาไว้ได้ทันท่วงที ไม่เช่นนั้นอาจมีการสูญเสียเกิดขึ้น

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวคนร้ายได้ ทราบชื่อ คือ นาย เจมส์ ฮอดจ์กินสัน อายุ 66 ปี ซึ่งบาดเจ็บจากการปะทะกับตำรวจ แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่การตรวจสอบประวัติพบว่า นายฮอดจ์กินสัน  เคยโพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเกลียดชังพรรครีพับริกันและประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

ล่าสุด ทรัมป์ และสุภาพสตรีหมายเลข 1 ได้เดินทางไปเยี่ยมนายสกาไลซ์ที่ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลด้วย

ส่วนที่นครซานฟรานซิสโก เกิดเหตุพนักงานบริษัทยูพีเอส ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งสินค้าข้ามประเทศรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐ ก่อเหตุกราดยิงเพื่อนร่วมงานภายในสำนักงาน ส่งผลให้ผู้เสียชีวิต 4 คน ซึ่งรวมถึงพนักงานผู้ก่อเหตุที่ตัดสินใจยิงตัวตายในเวลาต่อมา

หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้สั่งปิดล้อมพื้นที่ไว้ ก่อนดำเนินการสอบสวนแต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดรวมทั้งปมสังหาร เพราะต้องรอผลการสอบสวน 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ