สมาคมเพลงสหรัฐฯ ให้เครดิตภรรยาจอห์น เลนนอน ร่วมแต่ง “Imagine”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมผู้เผยแพร่ผลงานเพลงสหรัฐฯ ประกาศให้เครดิตโยโกะ โอโนะ ในฐานะมีส่วนร่วมในการแต่งเพลง Imagine ของสามี จอห์น เลนนอน หลังผ่านไป 46 ปี

สมาคมผู้เผยแพร่ผลงานเพลงแห่งชาติของสหรัฐฯ ประกาศให้เครดิตนางโยโกะ โอโนะ ในฐานะที่มีส่วนร่วมสร้างสรรค์เพลงอมตะอย่าง Imagine ของจอห์น เลนนอน ผู้เป็นสามี หลังผ่านไป 46 ปี โดยการประกาศให้เครดิตครั้งนี้มีขึ้นระหว่างในพิธีมอบรางวัล Centennial Song Award  ที่จัดขึ้นในนครนิวยอร์ก ซึ่งเพลง Imagine ก็ได้รับรางวัลนี้ด้วย

ประเด็นที่น่าสนใจคือ เลนนอน เองเคยให้สัมภาษณ์สำนักข่าวบีบีซีโดยยอมรับว่า เขาไม่เคยเปิดเผยการมีส่วนร่วมของภรรยาตั้งแต่แรก เพราะตอนที่เผยแพร่เพลงนี้ เขายังมีความคิดแบบผู้ชายใหญ่และค่อนข้างเห็นแก่ตัวอยู่  

โดยทางสมาคมได้พบคลิปสัมภาษณ์นี้และตัดสินใจให้เครดิตนางโอโนะ ซึ่งปัจจุบันอายุ 84 ปี จากเดิมที่ตั้งใจจะมอบเพียงตัวรางวัลเท่านั้น ขณะที่ลูกชายของเลนนอน “ชอน” ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “เป็นวันที่เขามีความสุขมากที่สุดในชีวิต การได้รับเกียรติครั้งนี้ทำให้แม่ของเขาร่ำไห้ด้วยความปลื้มปิติ”

สำหรับอัลบั้ม Imagine ของจอห์น เลนนอน ขึ้นอันดับหนึ่งทั้งในชาร์ตบิลบอร์ดในสหรัฐฯ และชาร์ทในสหราชอาณาจักรในปี 1971 ขณะที่ตัวเพลงขึ้นอันดับหนึ่งในสหราชอาณาจักรในปี 1975 และยังกลับมาติดชาร์ตได้อีกหลังจากผ่านไป 13 ปี ในปี 1988 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ