เตรียมสรุปคดีทุจริตเงินหนุนวัดให้ ป.ป.ช. พบเอี่ยวอีก 2 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นทุจริตเงินทอนวัด 12 แห่ง ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เตรียมส่งสำนวนให้ ป.ป.ช. พิจารณา และล่าสุดพบหลักฐานโยงผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีก 2 ราย

พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวี ถึงความคืบหน้าการสรุปสำนวนคดีทุจริตเงินอุดหนุนวัด 12 แห่ง ซึ่งมีผู้ที่เกี่ยวข้องรวม 8 คน  โดยจากการตรวจสอบโดยล่าสุด มีผู้ต้องหาเกี่ยวข้องเพิ่มอีก 2 คน  ทำให้ขณะนี้มีผู้ต้องหาในคดีรวม 10 คน  โดยทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมสรุปสำนวนส่งให้กับทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และคาดว่าจะสามารถส่งสำนวนได้ภายในวันนี้

      


นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาที่มามอบตัวเพิ่ม คือ พระสุทธิพงษ์ เป็นเจ้าอาวาสวัดไทยในประเทศเดนมาร์ก และจากการสอบปากคำ ระบุว่า ได้รับเงินที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติให้กับวัดพระพุทธบาทตากผ้า จังหวัดลำพูน เป็นเงินเกือบ 20 ล้านบาท โดยการแนะนำของ นายนพรัตน์ เบญวัฒนานันท์ อดีตผู้อำนวยการสำนักพุทธฯ 


ส่วนผู้ต้องหาที่ยังไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา คือนางสาวรัสรินทร์ รวมสิน เป็นคนใกล้ชิดนายวสวัสตติ์ กิตติธีรสิทธิ์ ข้าราชการระดับ 8 สำนักพุทธฯ  หลังพบว่าได้ร่วมกันเรียกเงินทอนจากวัดห้วยตะแกละ จังหวัดเพชรบุรี ส่วนนายนพรัตน์ อดีต ผู้อำนวยการสำนักพุทธฯ  ขณะนี้คาดว่าได้หลบหนีไปต่างประเทศแล้ว


จากการตรวจสอบโครงการขอเงินสนับสนุนของ 12 วัด พบว่า ไม่มีโครงการ หรือแบบแปลนการก่อสร้างมาเสนอ แต่เป็นการของบประมาณด้วยการเขียนในแบบฟอร์มของเจ้าหน้าที่สำนักพุทธฯ ซึ่งหลังจากนี้จะต้องตรวจสอบอีกว่า  มีวัดใดที่เข้าข่ายถูกเรียกรับเงินทอน และตรวจสอบไปสู่ขั้นตอนการพิจารณาอนุมัติงบประมาณว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่  เพราะขณะนี้กลุ่มผู้ต้องหาที่ปรากฏชื่อยังเป็นเพียงกลุ่มที่พบว่ารับเงินทอนเท่านั้น 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ