หนุ่มใหญ่ปลอมตัวเป็นเจ้าชายแห่งมอนเตเนโกร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจอิตาลีกระชากหน้ากากหนุ่มใหญ่ อ้างตัวเป็นเจ้าชายมอนเตเนโกร เพื่อหลอกพักโรงแรมหรู และกระทบไหล่คนดัง

ชายหนุ่มไม่ทราบชื่อ วัย 57 ปี ที่เรียกตนเองว่า “เจ้าชายสเตฟาน เซอเนติก แห่งประเทศมอนเตเนโกรและมาเซโดเนีย” คนนี้ได้สร้างเว็ปไซต์และแฟนเพจเฟซบุ๊กขึ้นมากมาย เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้ตัวเขาเอง และหลอกลวงคนไปทั่ว โดยการต้มตุ๋นในครั้งนี้เชื่อว่าเขาไม่ได้ทำแค่คนเดียว แต่ทำเป็นกระบวนการ คือมีผู้สมรู้ร่วมคิดอย่างน้อย 1 คน แกล้งทำตัวข้าราชบริพาร โดยเจ้าชายเซอเนติกตัวปลอม เคยบอกกับสำนักข่าวต่างประเทศแห่งหนึ่งว่า ผมคือรัชทายาทของราชวงค์มอนเตเนโกจริงๆ ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วประเทศมอนเตเนโกร ไม่มีระบอบกษัตริย์ ตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 1 แล้ว


นายเซอเนติก เริ่มเป็นจุดสนใจตั้งแต่เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว หลังจากที่เขาไปพักผ่อนตากอากาศหลายสัปดาห์ที่รีสอร์ทหรู ที่แคว้นปุลยา ทางตอนใต้ของประเทศอิตาลี  ซึ่งเค้าได้พบปะนักการเมืองและนักธุรกิจชื่อดังหลายคนที่นั่น นอกจากจะมีคนหลงเชื่อว่าเขาเป็นรัชทายาทมากมายแล้ว แม้แต่พาเมล่า แอนเดอร์สัน ดาราชื่อดังจากภาพยนตร์เรื่องเบย์ วอทช์ ยังตกเป็นเหยื่อ ให้เจ้าชายกำมะลอคนนี้หลอกด้วยเช่นกัน อีกทั้งในระหว่างนั้น มีผู้พบเห็นเจ้าชายตัวปลอม ขับรถเมอร์เซเดสที่ประดับสัญลักษณ์ราชวงศ์และติดป้ายทะเบียนนักการทูตของประเทศมอนเตเนโกรด้วย แต่เรื่องมาแดงตอนที่ทางรีสอร์ทที่เขาเคยไปพัก ส่งใบเรียกเก็บเงินค่าใช้จ่าย ไปยังกระทรวงต่างประเทศของมอนเตเนโกร แต่ทางการมอนเตเนโกปฏิเสธที่จะจ่าย


ขณะที่ตำรวจอิตาลีสืบพบว่า หนุ่มใหญ่รายนี้ มีบ้านอยู่ที่เมืองตูริน จึงเข้าไปตรวจค้นและพบเอกสารทางการทูตที่เป็นของปลอมมากมาย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตามล่าตัวหนุ่มคนนี้ต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ