เปิดศึกชิงสิทธิ์ชื่อ "ลำไย ไหทองคำ" ฉายานี้ใครคิด ?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่นายประภาส พิมพ์มูล หรือ ภาสน์ ณ เสลภูมิ นักแต่งเพลงวัย 50 ปี ผู้ที่อ้างว่าเป็นคนคิดฉายา “ลำไย ไหทองคำ” พร้อมด้วยนายชาย เสลภูมิ ที่อ้างว่าเป็นผู้บุญธรรมของนักร้องสาวลำไย เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี โดยอ้างว่า บริษัท ไหทองคำ เรคคอร์ด แอบอ้างว่าเป็นคนคิดชื่อดังกล่าวขึ้นเอง และนำไปใช้หากินจนโด่งดัง

รายการเป็นเรื่องเป็นข่าว เชิญทั้งสองคนมาร่วมพูดคุยถึงข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าว โดย นายประภาส พิมพ์มูล หรือ ภาสน์ ณ เสลภูมิ ยืนยันว่าตนเองเป็นคนคิดฉายา “ลำไย ไหทองคำ” เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนได้ปั้นนักร้องรุ่นพี่ชื่อว่า “เมรัย ไหทองคำ” โดยมีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอการแสดงสดของเมรัย เมื่อปี 2556 พร้อมระบุว่า ค่ายไหทองคำ เรคคอร์ด เจตนานำชื่อไปใช้แสดงหาผลประโยชน์ แต่ไม่เคยให้เครดิต หรือเอ่ยคำขอบคุณตนเลย

นอกจากนี้ ภาสน์ ณ เสลภูมิ ยังเปิดเผยว่า ชื่อลำไย ไหทองคำ เป็นการร่วมกันคิดภายในห้องบันทึกเสียง และตนก็ได้บอกกับทุกคนแล้วว่าชื่อนี้เป็นความคิดของตน อีกทั้งยังยืนยันว่าการออกมาเรียกร้องครั้งนี้เพียงแค่ต้องการให้สังคมได้รับรู้ความจริง

ขณะที่ นายประจักษ์ชัย ไหทองคำ ผู้จัดการส่วนตัวคนปัจจุบันของ ลำไย ไหทองคำ ชี้แจงว่า ชื่อดังกล่าวเป็นการร่วมกันคิดขึ้นพร้อมกันภายในรถระหว่างเดินทาง ซึ่งขณะนั้นนายประภาส เป็นคนขับรถให้ตน โดยไม่ได้ระบุเจาะจงว่าชื่อดังกล่าวเป็นความคิดใคร และไม่มีการนำชื่อไปจดลิขสิทธิ์แต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่าการคิดชื่อ ลำไย ไหทองคำ เป็นชุดความคิดของตน โดยคิดต่อยอดมาจากนักร้องรุ่นพี่ของลำไย ที่ตนเคยตั้งชื่อให้ทั้ง ลำยอง หนองหินห่าง ,เมรี หนองฮีใหญ่ ก่อนจะมาเป็น ลำไย ไหทองคำ และหากหลังจากนี้ นายประภาส จะดำเนินการฟ้องร้อง ตนก็พร้อมที่จะต่อสู้ในชั้นศาล พร้อมเตือนนายประภาสว่า การฟ้องร้องควรนำเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษรมาฟ้องไม่ใช่ฟ้องโดยคำพูดลอยๆ



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ