กรมเจ้าท่าลดค่าตั๋วเรือโดยสารมีผล 21 มิ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลย้ำ เดินหน้าโครงการเมกะโปรเจกต์ 2.4 ล้านล้านบาท ขณะที่กรมเจ้าท่า ประกาศลดค่าโดยสารเรือด่วนเจ้าพระยา-คลองแสนแสบ 1 บาท เรือข้ามฟาก 50 สตางค์ มีผล 21 มิถุนายนนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กรมเจ้าท่าประกาศ ประกาศปรับลดอัตราค่าโดยสารเรือในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลใหม่  50 สตางค์ ถึง 1 บาท มีผลตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายนนี้ เนื่องจากราคาน้ำมันปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง  โดยราคาใหม่ คือ เรือด่วนเจ้าพระยา ประเภทเรือประจำทาง อัตราค่าโดยสาร 8 – 12 บาท   , เรือด่วนพิเศษ ธงส้ม อัตราค่าโดยสารไม่เกิน 14 บาท  ,เรือด่วนพิเศษ ธงเหลือง อัตราค่าโดยสารไม่เกิน 19 บาท และเรือด่วนพิเศษ ธงเขียว อัตราค่าโดยสาร 12 -31 บาท   ส่วนเรือโดยสารในคลองแสนแสบ อัตราค่าโดยสาร 8 ถึง 18 บาท และเรือโดยสารข้ามฟาก แม่น้ำเจ้าพระยา  ราคาตั้งแต่ 3 บาท จนถึง 5 บาท 50 สตางค์ 

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่าการเดินหน้าโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน  หรือ เมกะโปรเจกต์ ของรัฐบาล ซึ่งเป็นโครงการในระยะเวลา 5-6 ปีข้างหน้า มูลค่าโครงการ 2.4 ล้านล้านบาทว่า ตั้งเป้าจะให้มีการเริ่มลงนามเซ็นสัญญาภายในปี 2561  ซึ่งจะเป็นโครงการสำคัญทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรถไฟ รถไฟทางคู่ รวมถึงการติดตั้งอินเตอร์เน็ตทั่วประเทศ

สำหรับรถไฟฟ้า 3 เส้นทางต่อไป ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วง เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ, รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก และ รถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ช่วงรังสิต-มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ,สายสีแดงอ่อน ส่วนต่อขยาย ช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช และตลิ่งชัน-ศาลายา จะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ภายในปลายปีนี้

รวมถึงจะเดินหน้าในส่วนโครงการรถไฟทางคู่ใน 5 เส้นทาง มูลค่าโครงการ 8 หมื่นล้านบาท ต้องหาผู้รับเหมาให้ครบทุกเส้นทางภายในเดือน สิงหาคมนี้ ส่วนโครงการรถไฟความเร็วสูงกทม.- ระยอง จะผ่านการพิจารณาของ ครม.ภายในปีนี้แน่นอน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ