สลด! หญิงอายุ 30 ปีพลัดตกแอร์พอร์ตลิงค์บ้านทับช้างเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุสลดผู้โดยสารหญิงพลัดตกรางที่สถานีรถไฟแอร์พอร์ตลิงค์ สถานีบ้านทับช้างเสียชีวิต เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบสาเหตุ

เมื่อเวลาประมาณ 06.55 น. วันนี้ (19 มิ.ย.60) เกิดเหตุผู้โดยสารหญิง อายุประมาณ 30 ปี พลัดตกรางที่สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ ที่สถานีบ้านทับช้าง โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำชานชาลา ได้กดปุ่มหยุดรถฉุกเฉินที่ชานชาลา และพนักงานควบคุมรถไฟกดปุ่มหยุดรถฉุกเฉินแล้ว แต่คาดว่ารถไม่สามารถหยุดได้ทัน และไม่สามารถประเมินอาการผู้โดยสารได้ เนื่องจากอยู่ใต้รถไฟ จากนั้นเมื่อเวลา 07.29 น.รถพยาบาลได้มาถึงที่เกิดเหตุ และคาดว่าผู้โดยสารได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานตำรวจสถานีมักกะสัน ซึ่งอยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบสาเหตุ

เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิต พลัดตกโดยตั้งใจ หรือไม่ตั้งใจ โดยจากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดเบื้องต้น พบว่า ผู้เสียชีวิตยืนอยู่เพียงคนเดียว ไม่ได้ยืนใกล้บุคคลใด ไม่มีการดัน หรือผลัก และไม่มีอาการล้ม หรือสะดุดอะไร กล้องวงจรปิดปรากกฏภาพ ผู้เสียชีวิตมองขบวนรถที่กำลังเข้ามาที่สถานี เมื่อใกล้ถึงชานชาลา แล้วเดินตรงไปข้างหน้าสามก้าว ก่อนหล่นลงไปบนราง จนรถไฟทับเสียชีวิต ซึ่งรายละเอียดต้องรอตรวจสอบเพิ่มเติม

เหตุดังกล่าวทำให้ทางแอร์พอร์ตลิงค์ ต้องปิดให้บริการสถานีบ้านทับช้างชั่วคราว โดยเปิดให้บริการรถไฟฟ้าจาก สถานีสุวรรณภูมิ ถึงสถานีลาดกระบัง และที่สถานีพญาไท ซึ่งเปิดให้บริการจากสถานีพญาไท ถึงสถานีหัวหมาก โดยผู้โดยสารที่จะเดินทางไปสุวรรณภูมิ ได้ขอให้ใช้ขนส่งมวลชนอื่นชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม มีข้อสังเกตว่าที่เกิดเหตุ ไม่มีประตูกั้นชานชลา โดยทางแอร์พอรต์ลิงค์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีประตูกั้นชานชาลาที่สถานีสุวรรณภูมิ และกำลังดำเนินการติดตั้งประตูกั้นเพิ่มอีก 7 สถานี อยู่ระหว่างกระบวนการประกวดราคาในการติดตั้งแผงกั้นชานชาลา ทั้ง 7 สถานี ที่คาดว่าจะติดตั้งเสร็จสถานีแรกเดือนเมษายน 2561

ขณะที่เช้าวันนี้เช่นกัน ที่สถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีช่องนนทรี เกิดเหตุขาของผู้โดยสารติดระหว่างช่องขบวนรถไฟฟ้ากับชานชาลา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือได้แล้ว อยู่ระหว่างดูอาการ แต่ก็ทำให้เช้านี้มีการเดินทางล่าช้าไปกว่า 10 นาที ล่าสุดรถไฟฟ้าสายสีลมได้มีการเดินรถได้ปกติแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ