จบด้วยดี! เจ้าของที่ยอมสละที่ดินทับซ้อนให้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของที่ดินยอมสละที่ดินทับซ้อนให้บ้านติดกัน หลังพ่อของเจ้าของบ้านผูกคอเสียชีวิต

วันนี้ (19 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดข้อพิพาทที่ดินเพื่ออยู่อาศัยของนายพิชัย จันทร์ทะวงศ์ อายุ 63 ปี จังหวัดเชียงราย กับที่นาทำกินของนางบัวคำ ยะโย อายุ 62 ปี ที่มีเขตทับซ้อนกันจนทำให้เกิดการโต้เถียงกัน และในเวลาต่อมานายพินิจ บิดาของนายพิชัย ได้แขวนคอตายพร้อมเขียนข้อความขอความยุติธรรมเรื่องการออกโฉนดที่ไม่เป็นธรรม

ล่าสุดทางนายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ นายอำเภอเมืองเชียงราย เข้ามาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทด้วยการเชิญนายเชาวลิต สามห้วย เจ้าพนักงานที่ดินเชียงรายพร้อมด้วยคู่กรณี พูดคุยและหาข้อยุติโดยได้มีการนำหลักฐานโฉนดที่ดินประกอบภาพถ่ายทางอากาศมาร่วมพิจารณาหาข้อเท็จจริงร่วมกัน ในการตรวจสอบปรากฎว่าที่ดินของนางบัวคำ ที่เป็นมรดกตกทอด ได้มีการออกเป็นเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกิน ตั้งแต่ พ.ศ.2524

ในขณะที่นายพิชัย ได้ซื้อที่ดินต่อจากผู้อื่นอีกช่วงหนึ่ง และเมื่อนางบัวคำ ได้รับมรดก จึงต้องมีการรังวัดที่ดินเพื่อออกโฉนดที่ดินใหม่ โดยสำนักงานที่ดินได้ออกโฉนดให้แก่นางบัวคำ ซึ่งพบว่าแนวเขตที่ดินตามเอกสารสิทธิ์นั้นเข้าไปในรั้วที่บ้านของนายพิชัย ประมาณ 0.7 ตารางวา แต่ที่ผ่านมานางบัวคำได้ให้นายพิชัยกับครอบครัวได้อาศัยอยู่ แต่ต่อมานางบัวคำต้องการปรับที่นาให้มีแนวคันนาที่ตรงตามโฉนดจึงได้เดินทางไปขอให้นายพิชัย รื้อรั้วบ้านออกเพื่อปรับที่แต่ไปพบกับนายพินิจเข้าจึงเกิดปากเสียงและลงเอยด้วยเหตุการณ์อันเศร้าสลดดังกล่าว

หลังจากคู่กรณีทั้งสองฝ่ายได้นั่งคุยกันเพื่อหาข้อยุติในเรื่องดังกล่าว นางบัวคำ ยอมเสียสละที่นาซึ่งปัจจุบันเข้าไปอยู่ในเขตรั้วบ้านของนายพิชัย ให้กับนายพิชัย โดยทางสำนักงานที่ดินเชียงรายจะทำการออกรังวัดที่ดินให้ใหม่และออกโฉนดที่ดินให้กับทั้งสองไว้เป็นหลักฐานต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ