ศาลสั่ง จำคุก 'มิตร มิตรชัย' 6 ปี คดีฉ้อโกง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลอุทธรณ์ พิพากษาจำคุก 6 ปี พร้อมให้ชดใช้เงิน 27 ล้านบาท มิตร มิตรชัย คดีฉ้อโกง

วานนี้ (19 มิ.ย. 60) ที่ศาลจังหวัดธัญบุรี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ศาลได้ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 1 คดีดำ อ 6241/2558 ที่ น.ส.รัญชิตา สิทธาเตชานนท์ หรือปุ้ย เป็นโจทก์ฟ้อง นายคีรีรัก สมณะบารมี หรือมิตร มิตรชัย พระเอกลิเกชื่อดัง น้องชายของ เอ ไชยา มิตรชัย พระเอกลิเก นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง เป็นจำเลยในความผิดฐานฉ้อโกงทรัพย์ ในกรณีที่มิตร มิตรชัย ได้นำเงินของ น.ส.รัญชิตา อดีตแฟนสาว ซึ่งเป็นผู้เสียหาย จำนวน 35 ล้านบาท ไปลงทุนทำคณะลิเก และ ทำลิเกออนไลน์ รวมทั้งถ่ายทำมิวสิกวิดีโอใน ปี 2558 เมื่อโจทก์ทวงถาม จำเลยก็บ่ายเบี่ยงมาตลอดอ้างว่า โจทก์ให้เงินมาเพราะความเสน่ห์หา และถูกกลั่นแกล้งจากตำรวจนายหนึ่ง

สำหรับคดีนี้ศาลจังหวัดธัญบุรี มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 8 ส.ค. 59 โดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาจำคุก 3 กระทงๆ ละ 3 ปี รวม 9 ปี และให้ชดใช้เงินจำนวน 35 ล้านบาทคืนให้กับโจทก์ด้วย อย่างไรก็ตาม จำเลยให้การเป็นประโยชน์บ้างลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุก 6 ปี โดยไม่รอลงอาญา และชดใช้เงิน 27 ล้านบาท แก่โจทก์ด้วย ซึ่งจำเลยได้ยื่นอุทธรณ์

ทั้งนี้ ศาลอุทธรณ์ภาค 1 พิเคราะห์แล้ว เห็นว่าที่ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกจำเลย 6 ปีนั้นชอบแล้ว อุทธรณ์จำเลยฟังไม่ขึ้น จึงพิพากษายืน ส่วนการกู้ยืมเงินนั้น จำเลยยอมรับสภาพหนี้ จำนวน 35 ล้านบาทที่มี พ.ต.อ.ปจภณ รอดโพธิ์ทอง และ น.ส.ดรุณี ตั้งสีฟ้า ลงนามเป็นเจ้าหนี้ ไม่ได้เป็นการข่มขู่แต่อย่างใด มีผลสมบูรณ์ไม่อาจบอกล้างได้ หากจำเลยไม่ชดใช้ให้ โจทก์ใช้สิทธิ์ฟ้องร้องต่อไป

ต่อมาทนายความของมิตร มิตรชัย ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินมูล 3.5 ล้านบาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า เนื่องจากเป็นคดีที่ทั้งสองฝ่ายสามารถยอมความกันได้ จึงอนุญาตให้จำเลยประกันตัวไประหว่างฎีกา โดยตีราคาประกัน 3.5 ล้านบาท โดยกำหนดเงื่อนไข ห้ามจำเลยเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล ซึ่งภายหลังได้รับการประกันตัว มิตร มิตรชัย ได้หลบหน้านักข่าวและไม่ให้บันทึกภาพแต่อย่างใด

ด้าน น.ส.รัญชิตา สิทธาเดชานนท์ หรือปุ้ย เจ้าของกิจการหล่อลื่นเครื่องจักรกลย่านลำลูกกา จ.ปทุมธานี อดีตแฟนสาวซึ่งเป็นคู่กรณี กล่าวว่า ศาลได้พิพากษาจำคุกมิตร เป็นเวลา 6 ปี โดยไม่รอลงอาญา และต้องชดใช้เงินให้ตน 27 ล้านบาท หากยังไม่ยอมชดใช้ให้ ก็มีสิทธิที่จะฟ้องร้องทางแพ่งได้ต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ