นักศึกษาชาวอเมริกันที่ถูกเกาหลีเหนือปล่อยตัวเสียชีวิตแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักศึกษาอเมริกัน ที่ถูกทางการเกาหลีเหนือคุมขังนานกว่า 1 ปี ก่อนได้รับการปล่อยตัวกลับคืนให้สหรัฐฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เสียชีวิตแล้ว หลังแพทย์พบว่าตัวเขาได้รับการบาดเจ็บทางสมองอย่างรุนแรง

ครอบครัว วอมเบียร์ ได้แถลงว่า ออตโต วอมเบียร์ วัย 22 ปี ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเชื่อว่าสาเหตุของการเสียชีวิตน่าจะเป็นเพราะถูกทรมาน ระหว่างถูกควบคุมตัวนาน 17 เดือน ในประเทศเกาหลีเหนือ ด้วยข้อหามีพฤติกรรมเป็นปฏิปักษ์ ระหว่างเดินทางจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ไปท่องเที่ยวยัง กรุงเปียงยาง เมืองหลวงของเกาหลีเหนือ เมื่อเดือน ม.ค ปีที่แล้ว ซึ่ง วอมเบียร์อยู่ในสภาพโคมา ตั้งแต่ถูกส่งตัวมาถึงสหรัฐฯ เมื่อวันจันทร์ที่ 13 มิ.ย ที่ผ่านมา  โดย ไม่สามารถขยับร่างการหรือสื่อสารกับใครได้ ขณะที่ทางการเกาหลีเหนือชี้แจงว่าสาเหตุที่ทำให้วอมเบียร์ป่วยหนักเพราะได้รับสารพิษประเภทโบทูลินัมจากอาหารที่กินเข้าไป

ส่วนทีมแพทย์ของศูนย์สุขภาพมหาวิทยาลัยซินซินเนติที่ทำการรักษาวอมเบียร์แย้งว่า  วอมเบียร์ได้รับบาดเจ็บทางสมองอย่างรุนแรง จนอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนเกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้สมองได้รับบาดเจ็บรุนแรง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ