นายกฯ สั่งฟันคนให้-รับ แป๊ะเจี๊ยะ พร้อมไล่เด็กออก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปม เรียกรับแป๊ะเจี๊ยะ แลกการเข้าเรียน ม.1 ทำให้ นายกรัฐมนตรี เร่งสั่งกระทรวงศึกษาธิการสอบสวนเร่งด่วน และหากพบผิดทั้งผู้รับและผู้ให้ จะต้องให้เด็กออกจากการเรียนไปก่อน ขณะที่ผู้อำนวยการปฏิเสธรับเงิน พร้อมแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาพูดเรื่องนี้ หลังได้รับรายงานว่า มีผู้ปกครองรายหนึ่ง แฉคลิป พฤติกรรมของ ผู้อำนวยการโรงเรียนดัง ย่านพระราม 6 เรียกเงินแป๊ะเจี๊ยะเข้าเรียน พร้อมสั่งกระทรวงศึกษาธิการตรวจสอบเร่งด่วนและเหตุการณ์นี้ ต้องไม่เกิดขึ้นอีก พร้อมกำชับให้พัฒนาการศึกษาทุกโรงเรียนให้มีคุณภาพ หากทำได้ก็จะตัดช่องทางการแสวงหาผลประโยชน์

“ผมสั่งให้กระทรวงศึกษาธิการไปตรวจสอบแล้ว จะลงโทษไหม กฎหมายทำได้ไหม มันเรียกไม่ได้อยู่แล้ว แต่ทำไมเขาถึงเรียกได้ มีใครจ่ายหรือไม่ ก็ต้องไปสืบหาใครจ่าย 6 หมื่นแล้วได้เรียนบ้าง ไอ้พวกนั้นก็ต้องเอาออกด้วยเพราะเข้าไปเรียนแล้ว ถ้าจะให้ความเป็นธรรมก็ต้องทำแบบนั้น”

ขณะนายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เปิดเผยว่า เป็นบุคคลในคลิปจริง แต่ไม่ได้รับเงินจำนวน 4 แสนบาท เป็นเพียงการพูดคุยกับผู้ปกครอง ที่เป็นตัวแทนศิษย์เก่า ที่ประสงค์จะรวบรวมเงินมาสนับสนุนช่วยเหลือพัฒนาทำป้าย ทำรั้วโรงเรียนเท่านั้น  

นายวิโรฒ   ยอมรับว่า โรงเรียนมีระบบรับเข้าแบบเงื่อนไขพิเศษจริง เช่น มีผู้ปกครองเป็นผู้บริจาคที่ดิน มีอุปการคุณ  มีผู้ปกครองเป็นข้าราชการครู บุคลากร เป็นต้นโดยเด็กได้เข้าเรียนไปแล้ว เพราะเป็นบุตรของศิษย์เก่า ที่ทำคุณประโยชน์ ให้โรงเรียน  และโประกาศรายชื่อ ไปตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน ก่อนการถ่ายคลิปวิดีโอ ในวันที่ 19 เมษายน จึงไม่จำเป็นที่ผู้ปกครองจะต้องจ่ายเงินอีก  วันเดียวกัน นายวิโรฒได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบางบางซื่อ กล่าวโทษผู้เผยแพร่คลิปวิดีโอในข้อหาหมิ่นประมาทแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ