ค้าประเวณีเด็ก จากรีสอร์ท โคราช สู่ อาบ อบ นวด เมืองหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเข้าจับกุมที่สถานบริการ V 2 เมื่อคืนนี้ ทำให้เห็นว่า เด็กสาวที่มาขายบริการอยู่ในสถานบริการ อาบ อบ นวด กลางเมืองหลวง หลายคนอาจมีที่มาจากการถูกล่อลวง และเป็นเพียงเยาวชน ข้อมูลของกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ทำให้เห็นด้วยว่า ที่มาของเด็กสาวเหล่านี้ ล้วนมาจาก “รีสอร์ท” หรือ โรงแรมเล็กๆ ในท้องถิ่น ซึ่งพวกเธอถูกชักนำไปขายบริการ ทั้งแบบเต็มใจ และไม่เต็มใจ โดยลูกค้าส่วนหนึ่งก็เป็นคนที่มีหน้ามีตาในท้องถิ่นนั่นเอง

รีสอร์ท HUB OF LOVE ที่ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นจุดที่ถูกระบุจากตำรวจ ปคม.ว่า  มีเด็กสาวหลายคน ถูกล่อลวงมาขายบริการทางเพศที่นี่หลายครั้ง โดยแม่เล้าคนเดียวกัน สองคนในนั้น เป็นเด็กสาววัย 15 ปีและ 16 ปี สถานที่แห่งนี้จึงเป็นเหมือนจุดเริ่มต้นของการขยายผล

จากข้อมูลของ ตำรวจ ปคม. การสืบสวน เริ่มจากรีสอร์ท HUB OF LOVE โดยมีหญิงที่เรียกว่า “แม่เล้าปู” หรือ ชื่อตามหมายจับคือ ฑิภาพร มณีน้อย เป็นคนจัดหาเด็กสาว เพื่อนัดพบกับผู้ใช้บริการที่ รีสอร์ทแห่งนี้

เท่าที่ตรวจสอบพบ เด็กสาวที่ถูกแม่เล้าปูล่อลวงมาขายบริการ มีถึง 6 คน มี A เป็นผู้ช่วยจัดหา B C D F เป็นเหยื่อ และที่น่าตกใจ คือ เด็กสาว Y ซึ่งเป็นลูกสาวแท้ของเธอเอง ก็ถูกนำมาขายบริการทางเพศด้วย ... ที่สำคัญ คือ จนถึงขณะนี้ แม่เล้าปู เป็นผู้ต้องหาคนเดียวที่ยังไม่ถูกจับ

ในบรรดาเหยื่อทั้งหมด มีเด็กสาวตั้งแต่ อายุ 15 16 และ 19 ปี โดย C อายุ 15 ปี และ F อายุ 16 ปีถือเป็นผู้เยาว์ ... เด็กสาวทั้ง 6 คน ล้วนแต่เคยถูกนำไปขายบริการ ที่รีสอร์ทนี้ รวมถึงที่อื่นในจังหวัดนครราชสีมา

หมายจับ 3 นักการเมืองท้องถิ่น ใน อ.ปากช่อง ระบุว่า เกี่ยวพันกับการซื้อประเวณี ข้อมูลของ ปคม.ยังระบุว่า 3 คน นี้ ซื้อบริการหญิงสาวคนเดียวกัน คือ D ผ่านทางแม่เล้าปู และคนดูแลรีสอรฺท ที่ชื่อ “นัย”

และที่สำคัญ คือ หนึ่งในนั้น ซึ่งมีตำแหน่งเป็นกำนัน ไปใช้บริการ เด็กสาว C ซึ่งถือเป็นผู้เยาว์ เพราะมีอายุเพียง 15 ปี

เมื่อทีมข่าวพีพีทีวี ลงไปสอบถามผู้ที่ดูแลสถานที่ เพื่อสอบถามกับเจ้าของที่แท้จริง แต่ผู้ที่มาดูแลบอกว่าไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ ซึ่งปกติแล้วมี “นายนัย” ที่ตกเป็นผู้ต้องหาเป็นคนจัดการและดูแลที่นี้มาโดยตลอด สำหรับรีสอร์ทแห่งนี้มีห้องพักอยู่จำนวน 5 ห้องเพียงเท่านั้น โดยค่าบริการห้องพักมีสองราคา คือ 700 บาท และ 800 บาท ต่อคืน

ในเอกสาร ของ ปคม. ยังพบ ชื่อโรงแรม และรีสอร์ทอีกเกือบ 10 แห่ง ในจ.นครราชสีมา ที่ถูกระบุว่า ถูกใช้เป็นสถานที่ให้บริการทางเพศ

นายธนพล จันทรนิมิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา บอกว่า ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบที่พักโรงแรม ที่เกี่ยวข้องกับคดีค้าประเวณีแล้ว ว่าปล่อยให้เด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะเข้าจองที่พักลำพังหรือไม่ หากตรวจสอบแล้วพบว่าปล่อยปะละเลย จะมีความผิดตาม พรบ.โรงแรม มีโทษปรับตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 200,000 บาท แต่ถ้าพบให้การสนับสนุนขบวนการค้ามนุษย์ จะมีความผิดตาม พรบ.ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ มีโทษตามประมวลกฎหมายอาญา

ส่วนข้าราชการที่พบว่าเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีและเป็นผู้กระทำความผิด รองผู้ว่าฯนครราชสีมา ยืนยันให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนทางวินัยหากพบกระทำความผิดจริงมีโทษถึงขั้นไล่ออกจากข้าราชการ

นั่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในจังหวัดนครราชสีมา แต่อย่างที่เห็นไปแล้วว่า เด็กสาวที่ถูกล่อลวงในขบวนการนี้ ถูกนำตัวมาขายบริการต่อที่กรุงเทพมหานครด้วย ... โดย “แม่เล้าปู” ติดต่อกับ “นายบิว” นำตัวเด็กสาว 3 คน คือ D F และลูกของเธออง คือ Y เข้ามาค้าบริการต่อที่ V2 โดยพานั่งรถทัวร์มา และหลอกว่าให้ไปทำงานเป็นเด็กเสริฟ แต่สุดท้าย ก็ถูกบังคับให้ค้าบริการทางเพศ โดยมีเด็กสาว F ที่เข้าข่ายค้าประเวณีเด็ก เพราะอายุไม่ถึง 18 ปี ซึ่งนายบิว อ้างว่า “ไม่รู้”

เรื่องราวทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นจากการที่ ตำรวจ ปคม. ไปตรวจสอบเพจขายบริการ ที่ชื่อว่า AMARA BEE และเข้าจับกุมเมื่อเดือนที่แล้ว จนพบว่า แอดมินเพจ เป็นเพียงเด็กสาว อายุ 15 ปี ก่อนจะพบว่า เพจนี้ได้ติดต่อเชื่อมโยงจัดหาเด็กสาวให้กับ “แม่เล้าปู” จึงสืบสวนกว่า 1 เดือน และขยายผลไปถึงเครือข่าวค้าประเวณีของแม่เล้าปู และโยงไปถึงนักการเมืองท้องถิ่น รีสอร์ทหลายแห่ง ไปจึงถึงสถานบริการ อาบ อบ นวด กลางกรุงเทพมหานครได้สำเร็จ  

ส่วนที่ นครราชสีมา ซึ่งกลายเป็นพื้นที่พบแหล่งค้าประเวณีจำนวนมาก หลังตำรวจ ปคม.ขยายผลมายังเครือข่ายนี้ ทำให้ฝ่ายปกครอง ยอมรับว่า เทคโนโลยีที่ทันสมัยในยุคของโลกออนไลน์ กลายเป็นช่องทางที่ทำให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบการค้าประเวณีได้ยาก

จากสถิติเกี่ยวกับคดีการค้ามนุษย์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่ เดือน มกราคม 2555 – ปัจจุบัน ปี 2560

ที่นครราชสีมา มีคดีเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ทางเพศ ทั้งหมด 56 คดี  ผู้เสียหายทั้งหมด 66 ราย อายุต่ำกว่า 18 ปีทั้งหมด

ปี 2555

- คดีค้าค้าประเวณี 7 คดี

- ผู้เสียหาย 7 ราย

ปี 2556

- คดีค้าประเวณี 18 คดี

- ผู้เสียหาย 19 ราย

ปี 2557

- คดีค้าประเวณี 11 คดี

- ผู้ต้องหา 11 ราย

ปี 2558

- คดีค้าประเวณี 8 คดี

- ผู้เสียหาย 11 ราย

ปี 2559

- คดีค้าประเวณี 8 คดี

- ผู้เสียหาย 13 ราย

ปี 2560 ตั้งแต่ มกราคม- พฤษภาคม

- คดีค้าประเวณี 3 คดี

- ผู้เสียหาย 9 ราย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ