นายกฯ เตรียมส่งต่อรัฐบาลใหม่สานต่อโครงการลงทุนขนาดใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รายได้รวมภายในประเทศ หรือ จีดีพี ของไทย ช่วง 3 เดือนแรก ที่โตขึ้น 3.3 เปอร์เซ็นต์ เป็นตัวเลขที่รัฐบาล เชื่อว่าเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ย้ำเดินหน้าปฏิรูปทุกด้านตามโรดแมป เพื่อวางรากฐานทางเศษฐกิจสังคม ให้เกิดความมั่นคง

คำยืนยันของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศ ครั้งนี้ เกิดขึ้นภายในงานสัมมนาผู้ลงทุนสถาบันในตลาดทุนระดับนานาชาติ “Thailand's Big Strategic Move” ที่จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  ตอนหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า รัฐบาล อยู่ระหว่างเดินหน้าโรดแมประยะที่ 3 เตรียมส่งมอบการปฏิรูปให้รัฐบาลต่อไปมาบริหารงานต่อ หลังเลือกตั้ง พร้อมขอนักลงทุนอย่ากังวล

ส่วนการผลักดันเศรษฐกิจ ให้เดินหน้าไปสู่ ไทยแลนด์ 4.0 นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำการพัฒนาคนให้มีหลักคิดหลักพื้นฐานที่เป็นตรรกะที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการบิดเบือน จนเป็นอุปสรรค ต่อการพัฒนาโครงการลงทุนขนาดใหญ่ ที่รัฐบาลจะต้องเดินหน้าต่อไปให้เป็นรูปธรรมให้ได้

สอดคล้องกับ จุดยืนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่มองว่า การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมและโลจีสติกไปยังประเทศจีน สปป.ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม หรือที่เรียกว่ากลุ่ม CLMV มีความสำคัญ โดยเชื่อว่าจะทำให้การเติบโตทางเศรษฐกิจเพิ่มสูงขึ้น เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของ GDP ที่พบว่า รายได้ของประเทศเพิ่มขึ้นถึง 3.3 เปอร์เซ็นต์

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ