ตร. 191 บุกยึดรถโยงเครือข่ายปลอมทะเบียน-ค้ารถข้ามชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หน่วยปฏิบัติการพิเศษ 191 จู่โจมตรวจค้นยึดรถหลายจุดในจังหวัดขอนแก่น หลังมีข้อมูลเชื่อมโยงกับเครือข่ายปลอมทะเบียนและค้ารถข้ามชาติ เบื้องต้นยึดรถยนต์ 13 คัน จักรยานยนต์จำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพในบ้านเลขที่ 187 บ้านหัวถนน ตำบลพระลับ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวมีรั้วรอบขอบชิด ในบ้านมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์จอดอยู่เต็มพื้นที่ หลายคันอยู่ในสภาพฝุ่นเขรอะเหมือนจอดทิ้งร้างมานาน

โดยแยกเป็นรถยนต์ 13 คัน รถจักรยานยนต์ 26 คัน มีนายวุฒิภัทร รัตนเจริญกิจกุล รับเป็นผู้ดูแล แต่ไม่สามารถแสดงเอกสารได้ บอกเพียงว่า มาเช่าบ้านหลังนี้ไว้สำหรับเก็บรถที่รับจำนำมา ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อเดือน แต่เจ้าของรถไม่มาไถ่คืน รวมเงินจำนำประมาณ 1 ล้านบาท

การตรวจค้นครั้งนี้ เป็นการขยายผลหลังสามารถจับขบวนการรับจำนำรถโจรกรรม สวมทะเบียนรถ  และการปลอมแปลงทะเบียนรถ  พร้อมยึดแท่นปั้มทะเบียนปลอม จำนวน 3 แท่น ป้ายทะเบียนปลอมเกือบ 200 แผ่น  ซึ่งขบวนการนี้เชื่อมโยงกับขบวนการขายรถข้ามชาติ การฟอกเงิน และมีความเชื่อมโยงในหลายพื้นที่ จึงสนธิกำลังเข้าตรวจค้นพร้อมกันรวม 27 จุด ในจังหวัดขอนแก่น อุดรธานี ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี และสมุทรสาคร

สำหรับในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ตำรวจตรวจค้น 3 จุด  ยึดรถได้จำนวนมาก โดยจะนำไปตรวจสอบ ถ้ารถคันไหนไม่มีความผิด เจ้าของก็นำหลักฐานมารับคืนได้ แต่ถ้ามีความผิดเช่น ทะเบียนปลอมหรือเกี่ยวข้องกับอาชญากรรม ก็จะดำเนินคดีต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ