โคโลราโดจัดอบรมการใช้ปืนให้กับครู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มเคลื่อนไหวในรัฐโคโลราโดของสหรัฐ จัดกิจกรรมอบรมฝึกสอนการใช้อาวุธให้กับอาจารย์และครูอาสาสมัคร เพื่อป้องกันเหตุการณ์รุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นในสถานศึกษา

คอร์สอบรมที่ว่านี้ ใช้เวลารวม 3 วัน  ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา โดยครูและอาจารย์ที่เข้าอบรมในรอบแรกนี้ จะได้เข้ารับการฝึกฝนด้านการยิงปืนและการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ครูและอาจารย์ 17 คน ต้องผ่านการทดสอบความสามารถในใช้อาวุธปืน ที่สนามยิงปืน เวลด์เคาน์ตี้ ในเมืองเดนเวอร์

ผู้ที่ผ่านการอบรม จะสามารถพกอาวุธปืนเข้าไปภายในโรงเรียนและสถาบันการศึกษาได้ โดยจะถือเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอาสาสมัครด้วย

การอบรมครั้งนี้เป็นแนวคิดของกลุ่ม FASTER (ซึ่งมีสมาชิกเป็นผู้ปกครองเด็ก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และผู้เชียวชาญทางการแพทย์) หลังจากเหตุกราดยิงที่โรงเรียนอนุบาลแซนดี้ฮุก ในรัฐคอนเน็ตติคัท เมื่อเดือนธันวาคมปี 2012 ซึ่งเหตุการณ์กราดยิงครั้งนั้น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 26 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็ก

กลุ่ม FASTER เชื่อว่า โรงเรียนและสถานศึกษาต่างๆ เป็นพื้นที่เสี่ยงสำหรับความรุนแรง  แต่การอบรมครั้งนี้ ก็สร้างความไม่พอใจให้กับ กลุ่ม เซฟ แคมปัส โคโลราโด ซึ่งไม่ต้องการให้มีอาวุธปืนเข้าไปในสถาบันการศึกษาต่างๆ เช่นกัน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ