สคบ.ลุยตรวจสอบสารพิษในดอกกุหลาบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนถึงเทศกาลวาเลนไทน์ที่ผู้บริโภคจะแห่ซื้อดอกกุหลาบเป็นสื่อแทนความรัก


นายวีระชัย ชมสาคร รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. และผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวัง และพิสูจน์สินค้า ที่ไม่ปลอดภัย พร้อมคณะ ลงพื้นที่สุ่มตรวจสารพิษที่อาจปนเปื้อนมากับดอกกุหลาบในพื้นที่จังหวัดตาก แหล่งปลูกที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ที่กำลังเร่งเก็บส่งให้กับร้านค้าวันละกว่า 1 ล้านดอก ตรวจสอบสารพิษ และสาร ฟอร์มาลีน ที่ไร่ปฐมเพชร บ้านช่องแคบ ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก เพื่อสำรวจตัวอย่างดอกไม้ และการปนเปื้อนสารฟอร์มาลีนในดอกไม้สด และน้ำแข็งที่แช่ดอกไม้ เพื่อเตรียมการรับเทศกาลวันแห่งความรัก ในวันที่ 14 ก.พ.


เจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปตรวจสอบพื้นที่ปลูกดอกกุหลาบใน อ.พบพระ อีกหลายพื้นที่ แต่เจ้าหน้าที่ได้ให้ความสนใจพิเศษในไร่ปฐมเพชร เนื่องจากมีการนำดอกกุหลาบสดใส่ขวดโหลเก็บไว้นานนับหลายปี แต่กุหลาบยังคงมีใบที่สดในโหลแก้ว ขณะนี้ผู้ประกอบการในพื้นที่ อ.พบพระ ได้เร่งผลผลิตดอกกุหลาบ เพื่อเก็บมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์


รายงานระบุว่า ดอกกุหลาบคัดเกรดเอ. รายขายส่ง ดอกละ 7-8 บาท ส่วนดอกที่ยังไม่คัด ราคาดอกละ 4-5 บาท ขณะนี้มีร้านค้าทั่วประเทศสั่งซื้อวันละกว่า 1 ล้านดอก ซึ่งเกษตรกรที่ปลูกกุหลาบในเขตอำเภอพบพระและอำเภอแม่สอด มีมากกว่า 100 ราย พื้นที่ปลูกกว่า 1 พัน 6 ร้อยไร่


PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ