เร่งขยายร้านธงฟ้า 2 หมื่นแห่งภายในปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาล เดินหน้าลดค่าครองชีพประชาชน พร้อมเร่งขยายร้านธงฟ้าให้ได้ 20,000 แห่งทั่วประเทศ ภายในปีนี้

วันนี้ (23 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังเยี่ยมชม ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ที่โครงการตลาดประชารัฐ อ.ปากเกร็ด ของดีวิถีนนท์ จังหวัดนนทบุรี ว่าภายในเดือนกรกฎาคมนี้ ร้านธงฟ้าประชารัฐ จะมีกระจายไปทั่วประเทศมากกว่า 5,000 แห่ง ที่จะเชื่อมโยงสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพในชีวิตประจำวัน เช่น สบู่ ยาสีฟัน หรือผงซักฟอก จากผู้ผลิตโดยตรง มาจำหน่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาด 15 - 20% ซึ่งจะเป็นการจำหน่ายแบบถาวร

เนื่องจากจะกระจายไปในร้านค้าปลีก หรือร้านโชห่วยในชุมชนที่มีอยู่เดิม รวมทั้งจะใช้เครือข่ายกองทุนหมู่บ้าน และชุมชนเมืองทั่วประเทศ ภายใต้โครงการตลาดประชารัฐ มาเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้ลงไปทั่วถึงประชาชนทุกภาคส่วน โดยตั้งเป้าหมายขยายร้านธงฟ้าประชารัฐให้ครบ 20,000 แห่งภายในปีนี้

สำหรับ "ร้านธงฟ้าประชารัฐ"  ที่ตั้งอยู่ในโครงการตลาดประชารัฐ อ.ปากเกร็ดนอกจากจะมีการจำหน่ายสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวันในราคาถูกแล้ว ยังได้นำสินค้าจากโครงการหลวง มาจำหน่ายด้วย และในระหว่างวันที่ 23 ถึง 27 มิถุนายนนี้

กระทรวงพาณิชย์ ยังได้จัดงานธงฟ้า นำสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ และสินค้าโอทอป มาจำหน่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาด  20-40%  และยังมีธนาคารออมสิน มาให้บริการถึงพื้นที่ พร้อมทั้งกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ให้กับชุมชน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ