ผู้โดยสารโอดสับสนค่าโดยสารรถร่วม ขสมก. ปรับขึ้นวันแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นแรกที่รถร่วมบริการ ขสมก. ปรับขึ้นราคาค่าโดยสารทั้งรถร้อน 1 บาท และรถปรับอากาศ ระยะละ 1 บาท ขณะที่ผู้โดยสารส่วนใหญ่ยอมรับได้ แต่ยังคงสับสนกับราคาตั๋วโดยสารที่เก็บเพิ่ม แต่ยังคงใช้ตั๋วราคาเดิม


ประชาชนยังคงใช้บริการรถร่วมบริการ ขสมก.ตามปกติ แม้ว่า วันนี้จะเป็นวันแรกที่มีการปรับขึ้นราคาค่าโดยสารทั้งรถประจำทาง หรือรถร้อน 1 บาท และรถประจำทางปรับอากาศระยะละ 1 บาท โดยผู้โดยสารส่วนหนึ่ง บอกว่า รับได้กับการปรับขึ้นราคาเพียง 1 บาท เพราะไม่กระทบกับค่าใช้จ่ายมากนัก แต่ยังคงสับสนกรณี ที่ตั๋วโดยสารยังคงเป็นราคาเดิมไม่ได้ปรับขึ้นมาด้วย


ขณะที่ นายนภดล ศีลดีเยี่ยม นายท่ารถประจำทางสาย 69 กล่าวว่า การปรับขึ้นค่าโดยสารครั้งนี้ ได้มีการแจ้งให้ผู้โดยสารทราบก่อนแล้ว รวมทั้งให้พนักงานเก็บค่าโดยสารประชาสัมพันธ์ร่วมด้วย ส่วนตั๋วโดยสารที่ยังคงใช้ของเดิมไปก่อนนั้น เนื่องจากเปลี่ยนไม่ทัน คาดว่า จะสามารถเปลี่ยนไปใช้ตั๋วใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงราคาได้ในเร็วๆ นี้


ด้าน นางปราณี ศุกระศร รักษาการผู้อำนวยการ ขสมก. กล่าวว่า ในส่วนของรถเมล์ ขสมก. จะยังไม่มีการปรับขึ้นค่าโดยสาร เพราะต้องรอนโยบายจากกระทรวงคมนาคมก่อน ดังนั้นค่ารถเมล์ร้อน ขสมก. ยังคงราคาเดิม คือ 6.50 บาท รถปรับอากาศเริ่มต้น 12 บาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ