รถน้ำมันระเบิดในปากีสถาน ตาย 148 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำในรัฐปัญจาบ ทางตะวันออกของปากีสถาน ก่อนจะเกิดระเบิดไฟลุกท่วม ย่างสดประชาชนที่เข้าไปแย่งกันรองน้ำมัน เสียชีวิต 148 คน บาดเจ็บนับร้อย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงเช้าวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น โดยทางการปากีสถานระบุว่า ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งหมดพยายามกรูกันเข้าไปรองน้ำมันมากกว่า 40,000 ลิตร ที่รั่วไหลออกมาจากรถบรรทุกน้ำมันที่พลิกคว่ำ ก่อนที่น้ำมันจะติดไฟและเกิดระเบิดขึ้น โดยยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดขณะนี้อยู่ที่อย่างน้อย 148 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 100 คน ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งกองทัพปากีสถานได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ไปรับตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล โดยเฉพาะผู้ถูกไฟคลอกอาการสาหัส ภาพจากสื่อท้องถิ่นเผยให้เห็นซากรถบรรทุกน้ำมัน และศพอีกจำนวนมากถูกไฟไหม้เกรียม นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์อีก 6 คัน และมอเตอร์ไซค์อีก 12 คัน ถูกไฟไหม้เสียหาย

เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานยืนยันสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ แต่คาดว่า รถน้ำมันคันดังกล่าวน่าจะขับมาด้วยความเร็วสูง บวกกับสภาพท้องถนนไม่ดี จึงทำให้รถเสียหลัก ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่าเป็นเพราะมีคนสูบบุหรี่ในบริเวณนั้น


ด้านนายกรัฐมนตรีนาวาซ ชารีฟ ของปากีสถาน ออกมาแถลงแสดงความเสียใจต่อโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ พร้อมสั่งทางการท้องถิ่นให้ดูแลเรื่องนี้อย่างดีที่สุด

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ