แอร์เอเชีย เอ็กซ์ (มาเลเซีย) แจงกรณีเที่ยวบิน D7237 เกิดอาการสั่นอย่างผิดปกติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบิน แอร์เอเชีย เอ็กซ์ (มาเลเซีย) ชี้แจงกรณีเที่ยวบิน D7237 จากนครเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย มุ่งหน้าไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย พบปัญหาทางเทคนิค

วันนี้ (26 มิ.ย.60)  สายการบิน แอร์เอเชีย เอ็กซ์ (มาเลเซีย) ชี้แจงกรณีเที่ยวบิน D7 237 จากนครเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย มุ่งหน้าไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ได้พบปัญหาทางเทคนิค หลังออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติกรุงเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการปฏิบัติตามระเบียบความปลอดภัยสูงสุดตามหลักมาตรฐานสากล นักบินจึงตัดสินใจนำเครื่องกลับมาลงจอดอย่างปลอดภัยที่ท่าอากาศยานนานาชาติกรุงเพิร์ธ

โดยสายการบินเเอร์เอเชีย เอ็กซ์ (มาเลเซีย) ยืนยันการให้บริการโดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดเเก่ผู้โดยสารทุกท่าน และได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในขั้นตอนการตรวจสอบหาสาเหตุดังกล่าวอย่างใกล้ชิดกับบริษัทผู้ผลิตเครื่องยนต์โรลสรอยส์ และหน่วยงานท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้สายการบินฯ ขอเน้นย้ำว่ากลุ่มแอร์เอเชียได้ดำเนินการตามแผนซ่อมบำรุงที่เคร่งครัดตามที่บริษัทผู้ผลิตได้กำหนดไว้ และปฏิบัติตามทุกขั้นตอนและข้อกำหนดสำหรับการให้บริการเที่ยวบินที่ระบุโดยหน่วยงานรัฐในทุกประเทศที่สายการบินฯ มีเที่ยวบินให้บริการ และสำหรับในประเทศออสเตรเลีย สายการบินได้ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจากคณะผู้ตรวจสอบที่ดำเนินการโดยหน่วยงานการบินท้องถิ่นเช่นเดียวกัน

กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย ได้ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบรับรองจากหน่วยงานตรวจเช็คมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก International Air Trasportation (IATA) Operational Safety Audit (IOSA), เพื่อยกระดับการจัดการมาตรฐานความปลอดภัยของสายการบิน โดยมีสายการบินในเครือที่ได้เข้าร่วมขั้นตอนดังกล่าว ได้แก่ สายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์(มาเลเซีย) สายการบิน แอร์เอเชีย เอ็กซ์(อินโดนีเซีย) และ สายการบิน แอร์เอเชีย อินโดนีเซีย โดย สายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์(มาเลเซีย) ได้รับใบรับรองจากหน่วยงานดังกล่าวในปี 2558 และ 2559  ที่ผ่านมา

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้โดยสารคนหนึ่ง บันทึกภาพภายในห้องโดยสารของสายการบินแอร์เอเชีย-เอ็กซ์ เที่ยวบินที่ D7237 หลังเดินทางออกจากเมืองเพิร์ธ ทางฝั่งตะวันตกของออสเตรเลีย มุ่งหน้าสู่กรุงกัวลา ลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียจากภาพแสดงให้เห็นว่า เครื่องบินเกิดอาการสั่นอย่างผิดปกติ หลังขึ้นบินได้ราว 1 ชั่วโมงเศษ ทำให้กัปตันตัดสินใจนำเครื่องกลับไปลงจอดยังต้นทาง ท่ามกลางความหวาดวิตกของทุกคนบนเครื่อง อ่านข่าวเพิ่ม : กัปตันขอให้ผู้โดยสารสวดมนต์หลังเครื่องบินมีปัญหา  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ