นักเรียน-ผู้ปกครองโรงเรียนโสตศึกษาอุดรฯ ประท้วงไล่ผอ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเรียนและผู้ปกครองโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดอุดรธานีรวมตัวประท้วงขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียน ชี้บริหารงานไม่โปร่งใส

วันนี้ (27 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักเรียน ผู้ปกครอง และครู กว่า 200 คน รวมตัวประท้วงขับไล่ นายเรืองเวช ผาสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษาฯอุดรธานี ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยอ้างว่ามีการบริหารงานที่ไม่โปร่งใส

ทั้งนี้นักเรียนทั้งชายและหญิง ได้ปิดประตูใหญ่หน้าโรงเรียน ไม่ให้นายเรืองเวชเข้าไปภายใน และนำป้ายกระดาษเขียนข้อความ โจมตีเรื่องการบริหารงานหลังจาก มารับตำแหน่งเมื่อพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุม

กลุ่มนักเรียนได้นำถาดหลุมใช้ใส่อาหาร มาเคาะล้อมวงร้องเพลง "เจ้านกน้อย" ที่เป็นเพลงภาษามือ สำหรับผู้พิการขอบคุณผู้ที่มีอุปการะ และผู้ปกครองได้พูดผ่านเครื่องขยายเสียง โจมตีการบริหารงานไม่โปร่งใส ทำให้นักเรียนขาดแคลนอุปกรณ์การเรียน เสื้อผ้า และอาหารไม่สะอาด ไม่มีคุณภาพ ปริมาณไม่เพียงพอ ตัดโครงการที่มีประโยชน์ออก หากไม่มีการย้าย ผู้อำนวยการออกไป ผู้ปกครองจะรับนักเรียนกลับบ้าน จนกว่าจะมีคำส่งโยกย้าย

โดยนักเรียนชั้น ม.5 กล่าวผ่านล่ามภาษามือว่า เรียนที่นี่มาไม่เคยมีปัญหา วันนี้โรงเรียนเปลี่ยนแปลงไปหลายเรื่อง เช่น ยกเลิกกิจกรรมทัศนศึกษา, อาหารของนักเรียนขาดคุณภาพและไม่เพียงพอ แต่มีเงินนำไปก่อสร้างอย่างอื่น, สั่งห้ามเด็กกลับบ้านไปช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน , ตัดต้นไม้สวนพฤกษศาสตร์ ที่โรงเรียนได้รับรางวัลมา และของใช้ส่วนตัว เช่น สบู่ ยาสีฟัน ที่เมื่อก่อนโรงเรียนมีให้ แต่เดี๋ยวนี้กลับไม่มี เสื้อผ้าก็ไม่มีให้ ทั้งที่เปิดเรียนจะ 2 เดือนแล้ว

ต่อมา พล.ท.อำนวย จุลโนนยาง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจังหวัดอุดรธานี เดินทางมาพบนักเรียน ผู้ปกครอง ทำให้บรรยากาศที่ตึงเครียดได้ผ่อนคลายลง นักเรียนได้เข้ามากอด พล.ท.อำนวย พร้อมส่งภาษามือขอความช่วยเหลือ จึงนำนักเรียนเข้าประชุมเพื่อรับฟังปัญหา โดยประธานนักเรียน ได้เล่าปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นภาษามือ ก่อนที่ พล.ท.อำนวยจะโทรศัพท์เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาร่วมรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น

ที่ประชุมได้ข้อสรุปว่า ให้ย้าย ผอ.โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดอุดรธานี ออกจากพื้นที่และจะมีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบปัญหาใดจึงจะขยายผล เพื่อดำเนินการตามระบบราชการต่อไป นอกจากนี้ ในวันนี้ เวลา 10.00 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จ.อุดรธานี เป็นการเร่งด่วน เพื่อพิจารณาดำเนินการในข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในโรงเรียน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ