นายกประชุม ครม. จับตาสถานการณ์ประกาศลำดับค้ามนุษย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี พร้อมทำลาบเป็ด 4.0 ขณะรัฐมนตรีว่าการกระกระทรวงต่างประเทศเผยประเทศสหรัฐอเมริกา เตรียมรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ ประจำปี 2017 หรือ ทิปรีพอร์ต ซึ่งจะเป็นเครื่องสะท้อนว่าสิ่งที่รัฐบาลดำเนินการอยู่สัมฤทธิผลหรือไม่

วันนี้ (27 พ.ค.60) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรีได้สาธิตวิธีการทำลาบเป็ด พร้อมเชิญชวนให้รัฐมนตรีและผู้ประกอบการร่วมชิม โดยเรียกเมนูนี้ว่า ลาบเป็ด 4.0 พร้อมขอให้ทุกคนตั้งใจทำเพื่อประชาชน คำนึงถึงประชาชนให้มาก 



ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุถึงการที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เตรียมเปิดเผยรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ ประจำปี 2017 หรือทิปรีพอร์ต ว่า ไม่ห่วงกับลำดับที่สหรัฐฯ จะรายงานออกมาเพราะที่ผ่านมาไทยดำเนินการเรื่องนี้เต็มที่แล้ว ทั้งการแก้ปัญหาค้ามนุษย์ และคนต่างด้าวในประเทศไทย ส่วนการเยือนสหรัฐอเมริกาและพบกับนายโดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาของนายกรัฐมนตรี กระทรวงการต่างประเทศยังอยู่ระหว่างการประสานงาน จึงยังไม่ยืนยันกำหนดการเดินทางว่าจะไปในเดือนกรกฎาคมนี้ ตามที่มีข่าวออกมาหรือไม่

สำหรับวาระ ครม. กระทรวงการคลังเตรียมเสนอปรับปรุงแผนการบริหารหนี้สาธารณะ ประจำปีงบประมาณ 2560 ครั้งที่2 ซึ่งปรับกรอบวงเงินการกู้ยืมประจำปีงบประมาณ 2560 ลง กว่าหมื่นล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้ระดับหนี้สาธารณะต่อจีดีพี ลดลงจาก 44.5% ต่อจีดีพี เหลือ 42.8% ต่อจีดีพี

ส่วนกระแสการแต่งตั้งปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ ซึ่งรัฐมนตรีมหาดไทยยืนยันว่ายังไม่นำวาระเข้าวันนี้ และคาดว่าจะสามารถนำขึ้นพิจารณาได้ภายในสัปดาห์หน้า

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ