กสทช. แจกคูปองดิจิตอลทีวีรอบ 5


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในวันนี้ กสทช. แจกคูปองดิจิตอลทีวี รอบที่ 5 อีกจำนวน 5.17 แสนฉบับ ในพื้นที่ 7 จังหวัด พร้อมแนะนำให้ประชาชนติดตั้งเสาอากาศรับสัญญาณแบบภายนอกอาคาร หรือแบบก้างปลา และหันทิศทางให้ถูกต้อง


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติหรือ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า ในวันนี้ กสทช. ได้ดำเนินการจัดส่งคูปองดิจิตอลทีวีรอบที่ 5ให้กับจังหวัดในพื้นที่อำเภอที่มีสัญญาณครอบคลุมไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 เพิ่มเติมใน 36 อำเภอ ของ 7 จังหวัด คือ จังหวัดสกลนคร นครพนม ลำปาง .น่าน เพชรบูรณ์ ประจวบคีรีขันธ์ และนครศรีธรรมราช จำนวน 517,463 ครัวเรือน รวมแจกคูปองไปแล้วทั้งสิ้น 8,197,679 ฉบับ


เลขาธิการ กสทช. ยังแนะนำเพิ่มเติม ว่า หลังแลกกล่องเซตท็อปบ็อกซ์มาแล้ว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรับสัญญาณดิจิตอลทีวี ควรติดตั้งสายอากาศรับสัญญาณดิจิตอลทีวีแบบภายนอกอาคาร หรือสายอากาศแบบก้างปลา สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในคอนโด หรืออาคารชุดแนะนำให้ใช้เสาอากาศรวม รวมทั้ง ควรหันทิศทางของสายอากาศให้ถูกต้องโดยการใช้ระบบตรวจสอบพื้นที่ครอบคลุมสัญญาณทีวีดิจิตอล หรือ DTV Service Area ของสำนักงาน กสทช. ช่วยในการหาทิศทางในการรับสัญญาณโทรทัศน์ดิจิตอล เพื่อจะได้ทำการติดตั้งสายอากาศในตำแหน่งที่เหมาะสม และรับสัญญาณได้ดีที่สุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ