กสทช.คุย 50 "ยูทูปเบอร์" เตรียมพร้อมเข้า OTT


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กสทช.เชิญกลุ่มผู้ให้บริการกระจายเสียงหรือบริการโทรทัศน์ผ่านโครงข่ายอื่นที่ไม่ใช่โครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ Over The Top หรือ OTT เข้ามาพูดคุย เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ระบบ ในครั้งนี้เชิญกลุ่มผู้ใช้งานยูทูปหรือที่เรียกว่า "ยูทูปเบอร์" ที่มีผู้ติดตาม สูงสุด 50 อันดับแรกเข้าหารือ

วันนี้ (27 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ให้บริการนำเสนอเนื้อหาผ่านยูทูป เช่น My Mate Nate, OKyouLIKEs, Rsiam Music, GDH 559 ส่งตัวแทนเข้าฟังคำชี้แจงแนวทางการเข้าสู่ระบบ OTT โดยมีพันเอกนที ศุกลรัตน์ ประธาน กสท. เป็นประธานการประชุม

การประชุมครั้งนี้เพื่อให้ผู้ให้บริการเนื้อหาผ่านยูทูปเข้าใจแนวทาง การเข้าเป็นผู้ให้บริการเนื้อหาที่เป็น OTT พร้อมทั้งเตรียมพร้อมเข้าสู่ระบบ ซึ่งจะเข้าอยู่ในการกำกับดูแลภายใต้กฎหมายว่าด้วยการประกอบกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์ มีหลักเกณฑ์เงื่อนไขการให้บริการเช่นเดียวกับ ผู้รับใบอนุญาตการให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ที่ไม่ใช้คลื่นความถี่ โดยวันนี้หากผู้เข้าร่วมประชุมต้องการแจ้งเข้าสู่ระบบ สามารถกรอกเอกสารและเข้าสู่ระบบได้ทันที

ครั้งนี้เป็นการเชิญกลุ่มผู้ให้บริการเนื้อหาผ่านยูทูปเข้ามาพูดคุยเป็นครั้งที่ 2 รวมถึงสัปดาห์ที่แล้วเชิญยูทูปที่เป็นผู้ให้บริการโครงข่าย OTT มาแจ้งเข้าสู่ระบบแล้ว แต่ยูทูปยังไม่เข้ามาตามกำหนด หากไม่ดำเนินการตามแนวทางหรือขั้นตอนที่กาหนดไว้ กสทช.จะถือว่าเป็นผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้บริการกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ OTT ในประเทศไทย นับตามกำหนดเวลายูทูปจะต้องมาแจ้งเข้าสู่ระบบภายในวันที่ 22 กรกฎาคม 60

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ