ศาลอุทธรณ์ยืนจำคุก 2 ปี สาวเมาแล้วขับ ชน 3 นักปั่นเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลอุทธรณ์ยืนจำคุก 2 ปี นศ.สาวเมาแล้วขับ ชน 3 นักปั่นเสียชีวิต พร้อมสั่งเพิ่มเงินสินไหมทดแทนให้ครอบครัวผู้สูญเสีย 

ครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ที่นางสาวภัทร์ชุดา จายเรือน นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง เมาแล้วขับรถเก๋งหมายเลขทะเบียน ขย-9417 เชียงใหม่ พุ่งชนนักปั่นจักรยานจักรยานเสียชีวิต 3 ราย  บนถนนเชียงใหม่ - ดอยสะเก็ด อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2558 เดินทางไปที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่เพื่อฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์

คดีนี้ ศาลชั้นต้นได้พิพากษาลงโทษ น.ส.ภัทร์สุดา จำเลย จำคุก 4 ปี ตามความผิดฐานประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ ความผิดตาม พรบ.จราจรทางบก แต่จำเลยรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา พร้อมเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ ขณะที่โจทก์ได้ยื่นอุทธรณ์ขอให้เพิ่มโทษ เนื่องจากเห็นว่าโทษที่ได้รับน้อยไปกว่าการกระทำที่ได้ทำลงไป ขณะเดียวกันในช่วงหลังเกิดเหตุจำเลยยังไม่มีพฤติกรรมสำนึกผิดและไม่รับผิดชอบเยียวยาอย่างเหมาะสม ส่วนจำเลยประกันตัวและอุทธรณ์ขอลดโทษ อ้างว่าเป็นความผิดครั้งแรก 

ล่าสุดเช้าวันนี้ (27 มิ.ย.60)  ศาลอุทธรณ์ภาค 5 อ่านคำพิพากษา ให้จำคุกจำเลย 2 ปี ตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น แต่พิพากษาแก้ให้จำเลยชำระเงินค่าสินไหมทดแทนและค่าขาดไร้คนอุปการะให้กับนางปราณี กันทา โจทย์ร่วมที่ 3 ญาติของนายสมาน กันทา ผู้เสียชีวิต จาก 1,722,091 บาท เป็น 2,334,091 บาท และ ให้ชำระเงินให้กับนายแก้ว คำแก้ว และ นางแก้ว คำแก้ว โจทก์ร่วมที่  4 และ โจทก์ร่วมที่ 5 บิดาและมารดาของนายพงษ์เทพ คำแก้ว ผู้เสียชีวิต คนละ 1,185,433 บาท   โดยหลังมีคำพิพากษาจำเลยได้ขอยื่นประกันตัวเพื่อฏีกา  

         
หลังอ่านคำพิพากษานางสาวก้องกานต์ ย่องลั่น ลูกสาวของนายชัยรัตน์ ผู้ตาย บอกว่าเคารพการตัดสินใจของศาล แต่ทั้ง 3 ครอบครัวที่ต้องสูญเสีย เห็นว่าโทษที่ได้รับน้อยไป ส่วนหลังจากนี้จะฏีกาคำพิพากษาหรือไม่ จะขอปรึกษากับทนายความอีกครั้ง 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ