บริษัทสหรัฐฯ สั่งหยุดจำหน่ายวัสดุต้นเหตุไฟไหม้ตึกลอนดอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัทอาร์โคนิคประกาศระงับการจำหน่ายวัสดุตกแต่งภายนอกอาคาร (cladding) ทั่วโลก หลังเหตุไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ในกรุงลอนดอน

บริษัทอาร์โคนิค บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุตกแต่งภายนอกอาคาร(cladding) ของสหรัฐฯ ประกาศว่าจะยุติการจำหน่ายวัสดุตกแต่งภายนอกอาคาร ชนิด 'เรย์โนบอนด์ พีอี' (Reynobond PE) ทั่วโลก หลังวัสดุดังกล่าวถูกระบุว่าเป็นต้นเหตุของเพลิงไหม้อาคารเกรนเฟลล์ทาวเวอร์ในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 79 คน

โดยผลการสืบสวนต้นเหตุของเพลิงเบื้องต้นระบุว่า 'เรย์โนบอนด์ พีอี' ผลิตจากโพลีเอทิลีนซึ่งเป็นพลาสติกที่เป็นผลผลิตจากปิโตรเลียม และอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เพลิงลุกลามรวดเร็วขึ้น

ทั้งนี้บริษัทอาร์โคนิค ยืนยันว่าการยุติการจำหน่ายแผ่นเรย์โนบอนด์ พีอี เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เนื่องมาจากปัญหาเกี่ยวกับระเบียบการใช้วัสดุตกแต่งภายนอกอาคารในตึกสูงของผู้ซื้อเอง ทั้งที่คำแนะนำการใช้งานที่พวกเขากำหนดก็ระบุว่า เรย์โนบอนด์ พีอี ไม่ควรใช้กับอาคารที่มีความสูงเกิน 10 เมตร แต่ตึกเกร็นเฟลล์ มีความสูงกว่า 60 เมตร รวมทั้งกล่าวว่า พวกเขาจะให้การสนับสนุนด้านการสืบสวนแก่เจ้าหน้าที่อย่างถึงที่สุด

หลังจากที่นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร กล่าวในสภาว่าต้องการให้ทุกฝ่ายเร่งดำเนินการตรวจสอบอาคารสูงทั่วประเทศอังกฤษ ล่าสุด รัฐบาลอังกฤษได้ตรวจสอบอาคารสูงแล้วอย่างน้อย 75 หลัง ใน 26 เขต แต่ยังไม่พบที่ผ่านมาตรฐานป้องกันอัคคีภัยเลยสักแห่งเดียว รวมทั้งนายซาจิด จวิด (Sajid Javid) เจ้าหน้าหน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่น กล่าวว่าเขาได้สั่งดำเนินการตรวจสอบโรงพยาบาลและโรงเรียนทั้งหมดอย่างเร่งด่วน เป็นอันดับแรกแล้ว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ