ยกฟ้องมือปืน “ป๊อปคอร์น” ช่วงชุมนุม กปปส.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะให้การรับสารภาพมาตลอด แต่ศาลเห็นไม่มีประจักษ์พยานชี้ มือปืนป๊อป คอร์น เป็นคนร้ายตามฟ้องจึงมีข้อสงสัยว่าจำเลยกระทำผิดหรือไม่ พิพากษากลับให้ยกฟ้อง แต่ให้ขังไว้ระหว่างฎีกา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอุทธรณ์อ่านคำพิพากษา คดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ฟ้อง นายวิวัฒน์ หรือท๊อป ยอดประสิทธิ์ มือปืนป๊อปคอร์น อายุ 25 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำอาวุธปืนออกนอกเคหะสถาน ภายในพื้นที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2557 จำเลยกับพวกใช้ปืนเล็กยาวไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงปืนเข้าไปในอาคารศูนย์การค้าไอที สแควร์ จน นายอะแกว แซ่ลิ้ว เสียชีวิต  น.ส.สมบุญ สักทอง นายนครินทร์ อุตสาหะ และนายพยนต์ คงปรางค์ ได้รับบาดเจ็บ ต่อมาศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต คำให้การชั้นสอบสวน เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยไว้ 37 ปี 4 เดือน  โดยจำเลยยื่นอุทธรณ์ ศาลอุทธรณ์เห็นว่าคดีพยานโจทก์หลายปาก แต่ไม่มีประจักษ์พยานมายืนยัน จึงยังมีข้อสงสัยว่าจำเลยกระทำผิดหรือไม่ พิพากษากลับให้ยกฟ้อง แต่ให้ขังไว้ระหว่างฎีกา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ