ผู้นำ 4 เหล่าทัพตบเท้าร่วมประชุม ผบ.ทสส.เชื่อปรองดองสำเร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประชุมผู้นำเหล่าทัพ ครั้งที่ 5 ประจำปี 2560 ซึ่งในวันนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นเจ้าภาพ โดยมีผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการแต่ละเหล่าทัพเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียงกัน ซึ่งมีวาระสำคัญคือการหารือเกี่ยวกับกระบวนการปรองดอง

วันนี้ (28 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมของผู้บัญชาการเหล่าทัพ ในวันนี้นานกว่า 2 ชั่วโมง โดยมีวาระประเด็นสำคัญคือเรื่องการปรองดองที่คาดว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น ซึ่งทางผู้บัญชาการทหารสูงสุดเชื่อว่าการปรองดองจะมีโอกาสสำเร็จ เพราะได้รับการตอบรับจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดี

การเดินทางมาเยือนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ของพลเอกสุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมด้วยผู้นำเหล่าทัพ ทั้ง 3 เหล่า ประกอบด้วยทหารบก ทหารเรือ และทหารอากาศ เพื่อเข้าร่วมประชุมผู้นำเหล่าทัพในวันนี้  โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยตำรวจกองเกียรติยศให้การต้อนรับอย่างสมเกียรติ

โดยพลเอกสุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เปิดเผยว่า การประชุมในครั้งนี้ถือเป็นนโยบายของรัฐบาลที่จะต้องให้ทุกเหล่าทัพประชุมในทุกๆสองเดือน เพื่อการหารือร่วมกัน โดยเน้นไปที่เรื่องการสร้างความสามัคคีปรองดองเพื่อเดินหน้าพัฒนาประเทศไทยตามนโยบายรัฐบาลและคณะรักษาความสงบเเห่งชาติ

พร้อมยืนยันว่าการสร้างความสามัคคีปรองดองจะมีโอกาสประสบความสำเร็จได้มาก  เพราะที่ผ่านมาได้นำบทเรียนในอดีตไปใช้ในการดำเนินการ และที่สำคัญมีความคืบหน้าไปมาก จากกระแสสังคมและกลุ่มทางการเมืองที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี

ส่วนในเรื่องการรักษาความปลอดภัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือ CCTV ที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลให้เป็นประโยชน์ในหลายด้าน แต่ก็ยังคงต้องพัฒนาระบบการติดตั้ง ให้ดีขึ้น

 สำหรับการประชุมผู้นำเหล่าทัพในครั้งนี้ มีพลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก พลเรือเอก ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาทหารอากาศ และพลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตลอดจนผู้บังคับบัญชาการระดับสูง ของแต่ละเหล่าทัพ เข้าประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง และนับเป็นครั้งแรกที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นเจ้าภาพในวันนี้



PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ