ผู้ว่า กทม. ลั่นอาจสั่งหยุดสร้างรถไฟฟ้าหากเกิดอุบัติเหตุซ้ำซาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังกรุงเทพมหานครมีอุบัติเหตุบ่อยครั้งจากการก่อสร้างรถไฟฟ้า ล่าสุดผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ นายพลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง เรียกทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและบริษัทผู้รับผิดชอบทุกราย ถกเข้ม หากเกิดเหตุซ้ำอีกต้องหยุดสร้างขั้นต่ำ 3 วันหรืออาจยกเลิกอย่างถาวร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่าทีผู้ว่าอารมณ์ร้อนแหงน มองท้องฟ้า ''รถติดแล้วยังต้องระวังของตกอีกเหรอ ตายๆ'' นี่เป็นท่าทีของ พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครหลังเสร็จสิ้นการประชุมระหว่างทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น รฟม., รฟท., กรมทางหลวง, สำนักงานเขตต่างๆ รวมทั้งบริษัทผู้รับผิดชอบการก่อสร้างรถไฟฟ้าทุกสายทุกสี เพื่อกำหนดมาตรการควบคุมการก่อสร้างหลังจากนี้

พลเอกตำรวจอัศวิน ขวัญเมือง เผยว่าหลังจากนี้หากเกิดเหตุอีก ไม่ว่าจะหนักเบาแค่ไหน มีหรือไม่มีผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นสั่งระงับการก่อสร้างขั้นต่ำ 3 วัน หากเกิดซ้ำอีก เป็น 7 วัน โดยไม่มีการเพิ่มวันก่อสร้างมาทดแทน เช่น สัญญา300 วันหากระงับ 10 วันจะไม่มีการเพิ่ม เป็น 310 แต่จะหายไปเลย 10 วันและหากยังเกิดอีกอาจถึงขั้นสั่งยกเลิกการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายนั้นทันที

อย่างไรก็ตาม การตกลงดังกล่าวมีผลบังคับใช้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ในบริษัทที่เกิดเหตุซ้ำซากนั้นก็ทำในมาตรฐานเดียวกัน ส่วนเรื่องการติดแบล็คลิสต์นั้น ผู้ว่ากรุงเทพฯกล่าวว่าให้เป็นหน้าที่ของคู่สัญญาคุยกันเอง กรุงเทพมหานครไม่มีส่วนได้ส่วนเสียเป็นเพียงผู้ให้ใช้พื้นที่ในการก่อสร้างเท่านั้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ