สภาทนายยังติดต่อทนายโกง 5 ล้านบาทไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลขาธิการสภาทนายความเผยสองแม่ลูกที่ถูกทนายความโกงเงินไป 5 ล้านเตรียมเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อสภาทนายความอย่างเป็นทางการในวันนี้ ขณะที่ทนายความที่ถูกกล่าวหาปิดโทรศัพท์มือถือติดต่อไม่ได้

วันนี้ (30 มิ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณี นางสาวพรทิพย์ จันทรัตน์ และเด็กหญิง ภัทรดา แก้วผ่อง อายุ 14 ปี อดีตนักแสดงภาพยนตร์โฆษณาดัง ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนพิการออกมาร้องทุกข์หลังถูกทนายความที่ว่าความเรียกร้องค่าเสียหายจากอุบัติเหตุครั้งนั้น โกงเงินค่าชดใช้ค่าเสียหายไป 5 ล้านบาทนั้น ล่าสุด นายสรัลชา ศรีชลวัฒนา เลขาธิการสภาทนายความ เปิดเผยว่า ได้ส่งเรื่องนี้ให้กรรมการมรรยาทสภาทนายความสอบข้อเท็จจริงจากทั้งสองฝ่ายแล้ว โดยในวันนี้ฝ่ายผู้เสียหายจะเดินทางมายื่นเรื่องต่อสภาทนายความอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ได้ประสานงานไปตั้งแต่วานนี้ให้เข้ามาทำเรื่องตามขั้นตอนกฎหมายแต่สื่อมวลชนได้พาไปออกรายการ ส่วนฝ่ายทนายความที่ถูกกล่าวหานั้นขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ จึงเตรียมทำหนังสือแจ้งให้มาพบเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง

ส่วนการช่วยเหลือทางคดีกับผู้เสียหายนั้น ผู้เสียหายก็ต้องมายื่นคำร้องเช่นกันทางสภาทนายความจึงสามารถเข้าไปช่วยเหลือได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดยคดีความที่ผู้เสียหายแจ้งความไว้แล้วต่อมาได้ถอนแจ้งความนั้นจะต้องตรวจสอบอีกครั้งว่าในการถอนแจ้งความนั้นได้มีการระบุเงื่อนไขอะไรหรือไม่ ซึ่งจะต้องตรวจสอบจากบันทึกประจำวันของสถานีตำรวจนครบาลบางยี่ขัน ส่วนคดีปลอมแปลงเอกสารนั้นทราบว่าพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนส่งอัยการไปแล้วขณะนี้รอฟังความเห็นจากทางอัยการสูงสุด

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ