ตลาดนัดจตุจักรจัดฟรี wifi รองรับนักท่องเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การรถไฟแห่งประเทศไทย ในฐานะเจ้าของพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร ติดตั้งสัญญาณอินเทอร์เน็ตครอบคลุมพื้นที่ตลาดนัด สอดรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0

ป้ายแนะนำการเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ต  ถูกติดตั้งไว้ทั่วพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร ซึ่งประชาชนสามารถลงทะเบียนใช้บริการ ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัญชีเฟซบุ๊ก ก็สามารถเชื่อมต่อได้แล้ว โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับบริษัทเอกชนนำมาติดตั้งไว้ภายใต้โครงการตลาดนัดจตุจักร 4.0 เพื่อให้บริการโครงข่ายสัญญาณอินเทอร์เน็ต แบบไม่เสียค่าบริการ ตลอด 24 ชั่วโมง รองรับนักท่องเที่ยว ได้แชท ช้อปปิ้ง อย่างจุใจ


ด้านนายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี ที่จะพัฒนาพื้นที่นำเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสาร ให้สะดวกสบาย รวมทั้งง่ายต่อการซื้อสินค้า

สำหรับการให้บริการสัญญาณอินเทอร์เน็ต ยังครอบคลุมการค้นหาร้านค้าและสินค้า ภายในตลาดนัดจตุจักร ด้วยการนำทางไปยังร้านค้านั้นๆ  พร้อมระบุส่วนลดของสินค้า เพื่อยกระดับตลาดนัดจตุจักรให้ทันสมัย กระตุ้นยอดการซื้อขายได้เพิ่มมากขึ้น


ส่วนในอนาคตการรถไฟแห่งประเทศไทยได้เตรียมพร้อมพัฒนาตลาดเข้าสู่ระบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ จตุจักรช้อปปิ้งดอทคอม เพิ่มความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมคาดว่าในระยะเวลา 5-10 ปีจะมีประชาชนมาท่องเที่ยวตลาดนัดจตุจักร ประมาณ 1 - 2 ล้านคนต่อวัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ