ปลัดท่องเที่ยว สั่งเร่งสางปมเกาะเต่ากู้ภาพลักษณ์ท่องเที่ยวไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระแสนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียชีวิตบนเกาะเต่าจนถูกเผยแพร่ในสื่อต่างประเทศ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยเป็นอย่างมาก ล่าสุดทางปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้สั่งการเร่งด่วนให้กู้ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวกลับคืนมา

วันนี้ (2 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย หลังถูกโจมตีจากสื่อออนไลน์และสื่อต่างประเทศ กรณีที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เสียชีวิตบนเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี

โดยปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยันว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเบื้องต้นได้สั่งการด่วนให้ พลตำรวจตรีประเสริฐ เงินยวง ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว ประสานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งหาข้อเท็จจริงคดีการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวแล้ว เนื่องจากเป็นที่สนใจของประชาชนรวมถึงได้สั่งการให้ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี กำชับความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีจำนวนเฉลี่ยประมาณ 80,000 คนต่อเดือน ในจำนวนนี้มีนักท่องเที่ยวถึง 30,000 คน ที่เดินทางไปเที่ยวเกาะเต่า ทำให้จังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวมากเป็นอันดับต้นๆของประเทศ โดยกระทรวงฯได้มีการประชาสัมพันธ์และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ช่วงเดือนกรกฎาคมจะมีการลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในโครงการประชาสัมพันธ์และเตือนภัยด้านการท่องเที่ยว เพื่อกู้ภาพลักษณ์และความมั่นใจของนักท่องเที่ยวกลับคืนมา รวมทั้งยังเชื่อว่าเกาะเต่าก็ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางลำดับต้นๆที่นักท่องเที่ยวเลือกเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ