ตั้งกรรมการสอบรุ่นพี่สั่งรุ่นน้องสาวประเภทสองถอดเสื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นเรื่องวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกโซเซียล สำหรับการรับน้องของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังจากนักศึกษาสาวประเภทสองถูกรุ่นพี่สั่งให้ถอดเสื้อ จนเกิดความอับอาย ล่าสุดทางมหาวิทยาลัยตั้งคณะกรรมการขึ้นตรวจสอบข้อเท็จจริง

วันนี้ (3 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจ ANTI SOTUS แชร์เรื่องราวการรับน้องนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งรุ่นพี่สั่งให้นักศึกษาสาวประเภทสองถอดเสื้อ จนทำให้น้องเกิดความอับอาย และร้องไห้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันพุธที่ 28 มิถุนายน เป็นวันสุดท้ายของกิจกรรมรับน้อง จากทั้งหมดรวม 9 วัน ขณะเกิดเหตุมีนักศึกษารวม 69 คน ทำกิจกรรมร่วมกันหน้าตึกสาขา ซึ่งมีทั้งการว๊าก และกิจกรรมอื่น

ในวันนั้น รุ่นน้องที่เป็นสาวประเภทสอง สวมเสื้อซับลักษณะคล้ายเสื้อกล้าม ทับด้วยเสื้อยืดสาขาสีขาว ระหว่างนั้น รุ่นพี่ได้ล้อมวงและสั่งให้รุ่นน้องคนดังกล่าวถอดเสื้อออก โดยนำผ้ามาผูกตา จึงไม่เห็นว่ามีใครอยู่ในเหตุการณ์บ้าง และด้วยความกดดันจากการถูกว๊าก จึงต้องถอดเสื้อซับออกและใช้มือปิดหน้าอกไว้ แต่ก็มีรุ่นพี่คนหนึ่ง ถกเสื้อกล้ามขึ้นจนเกือบถึงหน้าอก จนรู้สึกไม่ไหวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงร้องไห้ และทรุดตัวลงไปนั่งกับพื้น แต่รุ่นพี่กลับยืนหัวเราะกัน 

ล่าสุดทางมหาวิทยาลัยตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น ประกอบด้วยคณะกรรมการจากส่วนกลาง ,ผู้บริหารมหาวิทยาลัย และอาจารย์ในคณะ รวมถึงสาขาของนักศึกษารุ่นน้องรายนี้ จำนวน 9 คน 

โดยนักศึกษารุ่นน้อง ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัย และรุ่นพี่ชั้นปีที่ 2 รวมถึงคณะที่เข้าเรียน เพราะได้ขออนุญาตการรับน้องตามขั้นตอนถูกต้อง แต่มีเพียงรุ่นพี่บางคนเท่านั้น ที่ทำเกินกว่าเหตุ อยากให้การรับน้องปีต่อไปมีอาจารย์อยู่ร่วมด้วย ยกเลิกการว๊าก และหากมีบทลงโทษรุ่นน้องขอให้อยู่ในดุลยพินิจของอาจารย์

ด้านประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง บอกว่า หลังทราบเรื่อง ทางมหาวิทยาลัยนัดผู้เกี่ยวข้องเข้ามาพูดคุยหาข้อเท็จจริง และหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก รวมทั้งจะต้องหามาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

อย่างไรก็ตาม ทางมหาวิทยาลัยยืนยันว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์นี้ เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมถึงเป็นแนวทางวางมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก โดยผลการสอบคาดว่าจะมีความชัดเจนวันพรุ่งนี้ ทางมหาวิทยาลัยจะเรียกทุกฝ่ายมารับทราบ พร้อมกับรายงานไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ