ตรวจสอบลัทธิ “สัตยา ไส บาบา” เกาะพะงัน ไม่พบผู้นำชาวเยอรมัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนึ่งในมูลเหตุที่ตำรวจสงสัยว่า อาจเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ นางสาวอีลิส ดัลเลอมานจ์ ชาวเบลเยียม คือการที่เธอมีประวัติไปเกี่ยวพันกับลัทธิจากอินเดียที่ชื่อว่า สัตยา ไส บาบา แม้ลัทธินี้ จะไม่มีคำสอนเกี่ยวกับการฆ่าตัวตาย แต่ความเกี่ยวพันนี้ เป็นเพียงผู้ที่อ้างลัทธินี้ ซึ่งอยู่ที่เกาะพะงัน ทำให้ตำรวจ ไปตรวจสอบเพิ่มที่เกาะพะงัน และพบข้อมูลที่น่าสนใจบางอย่าง 

บ้านไม้หลังนี้เป็นที่ตั้งของผู้ที่อ้างว่าศรัทธาในลัทธิ สัตยา ไสบาบา สาขาเกาะพะงัน ตั้งอยู่เลขที่ 22 หมู่ 5 ตำบลเกาะพะงัน อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตัวบ้านตั้งอยู่โดดเดี่ยวริมถนน บรรยากาศเงียบสงบ รายล้อมไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ ภายในประกอบไปด้วยหนังสือภาษาอินเดีย ห้องโถงยกสูงสำหรับภาวนา และโปสเตอร์ติดรูปผู้นำคนต่างๆของลัทธิ สัตยา ไส บาบา

สมาชิกลัทธิชาวอเมริการายหนึ่ง เล่าว่า การศึกษาลัทธิ สัตยา ไส บาบา ของพวกเขา คือการชำระล้างจิตใจ ใช้การสวดภาวนาฆ่าอารมณ์ความชั่วร้าย โดยไม่สนว่าผู้ที่เข้าร่วมจะมีหรือไม่มีศาสนา พวกเขา ยืนยันว่า สัตยา ไส บาบา ที่เกาะพะงัน เปิดกว้างและต้อนรับทุกคน โดยจะมีการส่งสมาชิกหมุนเวียนไปตามสาขาต่างๆกว่า 1,200 แห่งทั่วโลก


ตำรวจพยายามสืบหาตัว นายรามัน อันเดรียส ชาวเยอรมัน ผู้นำลัทธิสัตยา ไส บาบา ที่เกาะพะงัน แต่ก็ไม่พบนายรามันที่นี่ และได้ข้อมูลน่าสนใจว่า คนที่นี่ เรียกเขาในอีกชื่อหนึ่งว่า รามัน เบอเกอร์

จากคำบอกเล่าของสมาชิก อาจพบเหตุผลที่ นายรามัน ไม่ได้อยู่ที่เกาะพะงัน หากว่าไม่ใช่เป็นเพราะการตายของนางสาวอีลิส ก็อาจเป็นเพราะที่ประเทศอินเดีย เตรียมจะมีงานชุมนุมใหญ่ของลัทธิ สัตยา ไสบาบา ในช่วงนี้ แล้วเมื่อมาตรวจสอบแล้ว ตำรวจก็ยังไม่พบความเชื่อมโยงระหว่างลัทธิ กับความตายของนางสาวเอลิส

เมื่อตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับลัทธิ สัตยา ไส บาบา ที่เกาะพะงัน ดูเหมือนว่า จะยังไม่ชัดเจนนัก เรารู้เพียงว่า อีลิส มาใช้ชีวิตที่นี่เป็นเวลามากกว่า 1 ปี และรู้จักสนิทสนมกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับลัทธิ แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลใดบ่งชี้ว่า นั่นเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของเธอ

 

 

กันตินันท์ คลังสมบัติ ถ่ายภาพ

พิทักษ์ จันทร์พลงาม PPTV รายงาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ