ยึด 2 รีสอร์ต-นากุ้ง เมืองจันท์ รุกป่าชายคืน 1.7 พันไร่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รีสอร์ตสองแห่งในจังหวัดจันทบุรี สร้างรุกล้ำป่าชายเลนและไม่มีเอกสารสิทธิ ถูกเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เข้าตรวจค้นและอายัดไว้ พร้อมจับกุมเจ้าของและคนดูแลไว้ดำเนินคดี 2 คน และตรวจยึดนากุ้งรุกป่าอีกกว่าพันไร่

นายกิตติภพ จันทราวรกุล เจ้าของอะโลฮ่า ซันเซ็ท รีสอร์ท นำเอกสารสิทธิ์ น.ส. 3 ก. มายืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่าซื้อที่ดินมาอย่างถูกต้อง รวม 49 ไร่ แต่เมื่อตรวจสอบภาพถ่ายถ่ายดาวเทียม พบว่าพื้นที่รีสอร์ต 26 ไร่ 1 งาน 56 ตารางวา รุกล้ำเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าชายเลนแม่น้ำเวฬุ จึงตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ขลุง 

ส่วนอีกแห่ง เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ชมจันท์ อะราว เดอะเวิลด์ ที่สร้างรีสอร์ตรุกป่าชายเลน 39 ไร่ 23 ตารางวา พบนางบญจวรรณ พูลพัฒน์ รับเป็นคนดูแล จึงคุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.ขลุง เช่นเดียวกันกับนายกิตติภพ ฐานยึดถือ ครอบครอง ทำประโยชน์ในพื้นที่เขตป่าสงวน โดยไม่ได้รับอนุญาต 

นอกจากสองจุดนี้แล้ว เจ้าหน้าที่ยังแบ่งกำลังปฏิบัติการอีก 3 ชุด ตรวจจับทวงคืนพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าชายเลนปากน้ำเวฬุ เพื่อทำนากุ้ง 12 แปลง ที่ไม่มีผู้ออกมาแสดงตน ในเขตบ้านนากุ้ง บ้านท่าขาหย่าง และบ้านโรงไม้ ตำบลบางชัน อำเภอขลุงและตรียมฟื้นฟูกลับเป็นผืนป่าตามเดิม สรุปวานนี้เจ้าหน้าที่ยึดคืนพื้นที่เป้าหมาย 14 แห่ง รวม 1,774 ไร่ 1 งาน 7 ตารางวา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ