2 ธนาคารดังยันตู้เอทีเอ็มปลอดภัยไร้ “สกิมมิ่ง” ตามข่าวลือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากมีการส่งจดหมายเวียนในกลุ่มธนาคารที่เป็นสมาชิกของชมรมธุรกิจบริการ ATM สมาคมธนาคารไทย เรื่องเครื่อง ATM ของธนาคารต่างๆ ถูกสกิมมิ่งที่เครื่องเอทีเอ็มในสถานที่ต่างๆนั้นจนเกิดข่าวลือในโลกออนไลน์นั้น ล่าสุดธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ได้ยืนยันความปลอดภัยในการให้บริการ

วันนี้ ( 6 ก.ค. 60) ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ชี้เรื่องยืนยันความปลอดภัยในการใช้ตู้เอทีเอ็ม หลังจากมีการส่งจดหมายเวียนว่าตู้เอทีเอ็มของธนาคารนั้นพบพบอุปกรณ์คัดลอกข้อมูลบัตร (Skimming) ตู้เอทีเอ็ม โดยไม่มีการนำข้อมูลภายในชมรมฯ เผยแพร่ออกไปยังหน่วยงานอื่น หรือภายนอกธนาคาร ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและเกิดความไม่เชื่อมั่นในการทำธุรกรรมผ่านเครื่อง ATM ทั้งหมดได้ และธนาคารได้มีการตรวจความผิดปกติของเครื่องเอทีเอ็ม รวมทั้งมีระบบการแจ้งเตือนอย่างทันท่วงที หากในกรณีที่ลูกค้าของธนาคารเกิดความเสียหายอันเนื่องมาจากการ skimming ของกลุ่มมิจฉาชีพ ธนาคารก็พร้อมให้ความสะดวก ความคุ้มครอง และรับผิดชอบอย่างเต็มที่


เช่นเดียวกับธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ที่ได้ชี้แจงว่า หลังจากที่มีการเผยแพร่เอกสารภายในของธนาคารผ่านโซเชียล ทางธนาคารขอยืนยันว่าทางธนาคารไม่ได้เป็นผู้เผยแพร่เอกสารดังกล่าวแต่อย่างใด และในข้อเท็จจริง ธนาคารฯ ยังไม่ได้รับความเสียหายร้ายแรงจากการ Skimming แต่เนื่องจากมีการตรวจพบตามกระบวนการภายในของระบบธนาคารพาณิชย์จึงมีการแจ้งเตือนระหว่างกันเท่านั้น

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ