“กรมทางหลวง” สั่งหน่วยงานในสังกัดรับมือหยุดยาว 3 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมทางหลวง สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับมือประชาชนเดินทางท่องเที่ยว ทำบุญ ช่วงวันหยุดยาว 8–10 ก.ค. 60 โดยเฉพาะจังหวัดที่มีพื้นที่ใกล้เคียงกรุงเทพฯ เช่น ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา และประจวบคีรีขันธ์

วันนี้ (7 ก.ค.60) นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า เนื่องจากวันที่ 8 – 10 ก.ค. 60 เป็นช่วงวันหยุดยาววันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ติดต่อกัน 3 วัน คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางไปทำบุญถวายเทียนพรรษาและท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวัดที่มีพื้นที่ใกล้เคียงกรุงเทพฯ เช่น จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดชลบุรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอาจทำให้การจราจรติดขัดและหนาแน่นในเส้นทางสายหลักได้

ทั้งนี้ จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกรมทางหลวง ประกอบด้วย สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง และหมวดทางหลวงทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกและปลอดภัยให้กับประชาชนในการเดินทางช่วงดังกล่าว เพื่อให้ทางหลวงอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานและรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงวันหยุดยาว นอกจากนี้การขับรถช้าชิดซ้าย คาดเข็มขัดนิรภัย เปิดไฟหน้ารถ ยังเป็นการช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางอีกทางหนึ่ง ซึ่งกระทรวงคมนาคมและกรมทางหลวงได้รณรงค์มาอย่างต่อเนื่อง

นายธานินทร์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างช่วงฤดูฝนกรมทางหลวงขอความร่วมมือผู้ใช้ทางเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ โปรดสังเกตป้ายแนะนำ ป้ายเสริม ตามที่ได้ติดตั้งไว้ และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทางหรือแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 ศูนย์บริการข้อมูลทางหลวงพิเศษ (มอเตอร์เวย์) 1586 กด 7  และตำรวจทางหลวง 1193

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ